จะสร้างช่องทางการตลาดอัตโนมัติได้อย่างไร?
เผยแพร่แล้ว: 2022-02-11การมีหนึ่งในธุรกิจของคุณถือเป็นทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดอย่างแน่นอน บอกลาความพยายามในการขายเพื่อให้ได้ลูกค้า พัฒนาระบบอัตโนมัติของ ช่องทาง m arketing
วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องนี้กัน ดังที่คุณอาจทราบแล้ว ด้วยขีดจำกัดคำขอเชื่อมต่อ 100 รายการต่อสัปดาห์บน LinkedIn การสร้างลีดมีความซับซ้อนมากขึ้น
แต่ตอนนี้ ด้วย Waalaxy คุณสามารถใช้ประโยชน์จากพลังของ LinkedIn และ การตลาดทางอีเมล เพื่อสร้างผู้เยี่ยมชมเข้าสู่ช่องทางการตลาดของคุณมากขึ้น
ตอนนี้ มาดูกันว่าคุณสามารถทำอะไรกับช่องทางอัตโนมัติได้บ้าง
ด้วยระบบอัตโนมัติ คุณสามารถ:
- ประหยัดเวลาในการ หา b2b ของคุณ
- สร้างผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้า (หรือโอกาสในการขาย) มากขึ้น
- หา ลูกค้าใหม่ สำหรับผลิตภัณฑ์/บริการของคุณ
- เรียกเก็บเงิน 24/7
- ให้ความรู้แก่ ผู้ชมเป้าหมาย ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับธีมของคุณ
ในบทความนี้ เราจะมาดูวิธีสร้างช่องทางการขายที่มีประสิทธิภาพซึ่งทำงานด้วยระบบอัตโนมัติและเพิ่มยอดขายของคุณ
พร้อมที่จะไป? มาเริ่มกันที่คำถามแรก..
ช่องทางการตลาด: คำจำกัดความโดยย่อ
ช่องทางการตลาดอัตโนมัติ (เรียกอีกอย่างว่า "ช่องสัญญาณ Conversion ", "ช่องทาง Conversion", "ช่องทางการขาย") เป็นกระบวนการทางธุรกิจที่ช่วยให้คุณดึงดูดผู้เข้าชมธรรมดาๆ ให้กลายเป็นลูกค้าประจำ โดยผ่านขั้นตอนทางการตลาดหลายขั้นตอน
นั่นเป็นคำจำกัดความที่ค่อนข้างง่าย แต่เราจะลงลึกในหัวข้อถัดไป
ช่องทางการตลาดอัตโนมัติทำงานอย่างไร
ช่องทางการตลาด ช่วยให้คุณติดตามผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในกระบวนการจัดซื้อ ช่วยให้คุณสามารถ หล่อเลี้ยง ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า ( การเลี้ยงดู แบบนำ ) เช่นช่วยให้เขาค้นหาข้อมูลและตอบคำถามของเขาเพื่อที่เขาจะได้ซื้อสินค้า
ช่องทางนี้มีหลายขั้นตอน
นี่คือ:
- การรับรู้.
- การพิจารณา.
- การตัดสินใจ.
ที่มา: affde.com
การรับรู้
ในขั้นตอนการรับรู้ บทบาทของคุณคือการสร้างตราสินค้าของคุณในใจของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า นี่อาจเป็น แบรนด์ส่วนบุคคล ของคุณด้วยบริการของคุณ หรือแบรนด์ระดับมืออาชีพสำหรับผลิตภัณฑ์ของคุณ ผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าจะต้องตระหนักว่าโซลูชันของคุณมีอยู่
เมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว พวกเขาสามารถดำเนินการต่อไปได้
การพิจารณา (หรือ “การประเมิน”)
ในระยะ "การพิจารณา" เป้าหมายคือการทำให้ผู้มี โอกาส เป็นลูกค้าต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม ที่จะสนใจ ในการทำเช่นนี้ คุณต้องสนับสนุนสองสิ่ง
- ความสนใจในผลิตภัณฑ์ของคุณ (ผลิตภัณฑ์นี้เหมาะกับฉันหรือไม่ และตรงกับความต้องการของฉันหรือไม่)
- ความปรารถนาที่จะได้รับมัน (มันเป็นโซลูชันที่มีคุณภาพหรือไม่ ฉันสามารถคาดหวังผลลัพธ์ใดได้บ้าง)
เฟสนี้สะเทือนอารมณ์มาก คุณต้องกดปัญหาให้น่าสนใจ และกดผลประโยชน์ให้เป็นความปรารถนา
การตัดสินใจ (หรือ “โหมดซื้อ”)
ในระยะ "การตัดสินใจ" คุณต้องเปลี่ยนผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าที่ไม่ค่อยอุ่น/ร้อนให้กลายเป็นลูกค้า เขารู้เกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหาของคุณ สนใจในมัน และเพียงแค่ต้อง ดำเนินการ ในการทำเช่นนี้ คุณต้องเล่น 3 สิ่ง
- ความพิเศษ
- หายาก
- ความเร่งด่วน
ถ้าคุณไม่ทำ ผู้คนจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบากใน การซื้อ นี่ไม่ใช่คำถามของการก้าวร้าวในทุกกรณี คุณขายได้โดยไม่ดูถูกคนขายพรม และนี่คือวิธีการ
มอบสิทธิพิเศษ
สร้าง ข้อเสนอที่น่าสนใจ คุณสามารถเพิ่มเอกสิทธิ์ และในการทำเช่นนั้น ให้ถามตัวเองด้วยคำถามนี้:
สินค้าของฉันแตกต่างจากคู่แข่งอย่างไร?
ยิ่งคุณอยู่ในใจของผู้มีแนวโน้มเป็นลูกค้ามากเท่าใด พวกเขาจะเลือกคุณเป็นผู้อ้างอิงมากขึ้นเท่านั้น คุณต้องสร้างการเชื่อมต่อหน่วยความจำ นี่คือตัวอย่างแบรนด์ที่สร้างความแตกต่างในตัวเอง ถ้าฉันบอกคุณ:
- รถไฟ. คุณนึกถึงบริษัทอะไร ส.ค.ส.
- โทรศัพท์? แอปเปิล.
- วีดีโอ? ยูทูบ
- ภาพยนตร์? เน็ตฟลิกซ์.
หากคุณอยู่ในระดับแนวหน้าของหัวข้อใดหัวข้อหนึ่ง ผู้คนจะซื้อเพราะคุณกลายเป็นเกณฑ์มาตรฐานในจิตใจของพวกเขา
ความขาดแคลนและความพร้อมใช้งาน
ปัจจัยนี้สามารถกระตุ้นยอดขายของคุณได้ เมื่อการเข้าถึงผลิตภัณฑ์/บริการของคุณมีน้อย มันจะสร้างผลกระทบที่น่าสนใจในใจของผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าของคุณ
ตัวอย่างช่องทางการตลาดที่แปลง
ในการเปลี่ยน ผู้มีแนวโน้มเป็นลูกค้า ด้วยวิธีที่ดีที่สุด คุณต้องปฏิบัติตามโครงสร้างนี้ให้มากที่สุด: AIDA for :
- ตะขอ.
- ความสนใจ.
- ความต้องการ.
- การกระทำ.
เพจและการดำเนินการทางการตลาดทั้งหมดของคุณจะต้องคัดลอกเฟรมเวิร์ก AIDA นี้ ทำไม เพราะมันได้พิสูจน์ตัวเองมาหลายปีแล้วว่าสามารถโน้มน้าวใจได้มากที่สุดใน อุโมงค์การแปลง
ตัวอย่างเช่น หน้า Landing Page ของข้อเสนอผลิตภัณฑ์/บริการของคุณอาจเริ่มต้นด้วยทีเซอร์พร้อมกับคำสัญญา
จากนั้นคุณกำหนดเป้าหมายปัญหาของผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าเพื่อให้พวกเขาสนใจ
แล้วปรารถนาด้วยประโยชน์ คุณสมบัติ และข้อพิสูจน์
สุดท้าย ด้วยการเรียกร้องให้ดำเนินการเพื่อเปลี่ยนผู้เข้าชมให้เป็น ลูกค้า
ทำไมต้องสร้างช่องทางการตลาด?
ช่องทางการตลาดเป็นเหมือนสไลด์ นั่นคือจะทำให้คนที่เย็นชาโดยสิ้นเชิงและเป็นธรรมชาติสำหรับข้อเสนอที่ชำระเงินของคุณ
อย่างไรก็ตาม ความยาวและประเภทของ ช่อง ทางการขาย ขึ้นอยู่กับเกณฑ์หลักประการหนึ่ง:
- อุณหภูมิของโอกาส
นั่นคือ ตัวชี้วัด ที่กำหนดว่าผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณอยู่ที่ใดในกระบวนการ 3 ขั้นตอนที่เห็นก่อนหน้านี้ (การรับรู้ การพิจารณา การตัดสินใจ)
มาดูสถานการณ์บางอย่างที่ช่องทางการขายอัตโนมัติจะช่วยได้มาก...
เพื่อแปลงลีดให้มากขึ้นและเปลี่ยนลูกค้าให้มากขึ้น
ดังที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ อุโมงค์ช่วยให้คุณเปลี่ยนเฟสของบุคคลได้ กล่าวคือสถานะของมัน
- ผู้มาเยือน
- ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า
- ลูกค้า.
ตัวอย่างเช่น หากต้องการเปลี่ยนผู้มีแนวโน้มเป็นลูกค้ามากขึ้น คุณสามารถเสนอแหล่งข้อมูลฟรีเพื่อแลกกับที่ อยู่อีเมล จากนั้นเปลี่ยนเส้นทางไปยังข้อเสนอแบบชำระเงินของคุณหลังจากลงทะเบียนเพื่อย้ายจากระยะ "ลูกค้าเป้าหมาย" เป็น "ลูกค้า"
เพื่อขายข้อเสนอการฝึกอบรมของคุณ
การสร้างช่องทางการตลาดอัตโนมัตินั้นใช้กันอย่างแพร่หลายในโลกของข้อมูลผลิตภัณฑ์ นั่นคือในการขายผลิตภัณฑ์ดิจิทัลเช่นการฝึกอบรมออนไลน์
ตัวอย่างเช่น เครื่องมือบางอย่างสามารถช่วยให้คุณสร้างช่องทางได้ง่ายมาก ที่ใช้กันมากที่สุดคือ Systeme.io และ Clickfunnels
Clickfunnels เริ่มต้นที่ 49€/เดือน
ต่อไปนี้คือตัวอย่างวิธีสร้างช่องทางการตลาดที่คุณสามารถส่งออกสำหรับข้อเสนอการฝึกอบรมของคุณ:
- จับภาพหน้าเพื่อเก็บเกี่ยวชื่อและอีเมลเพื่อแลกกับทรัพยากรที่บริจาค
- ขอบคุณหน้าที่มีแบบฟอร์มการลงทะเบียน webinar ในหัวข้อของคุณ
- หน้าการขายที่ผู้ใช้ได้รับหลังจากการสัมมนาผ่านเว็บ
จากนั้น คุณส่งชุด อีเมลอัตโนมัติ เพื่อโปรโมตการ สัมมนาผ่านเว็บ ของคุณ และคุณขายการฝึกอบรมเมื่อสิ้นสุดการสัมมนาผ่านเว็บ
เพื่อจำหน่ายสินค้าและบริการ
หากคุณขายผลิตภัณฑ์และบริการ คุณสามารถใช้พลังของช่องทางการขายอัตโนมัติได้
ตัวอย่างเช่น หากคุณเป็นที่ปรึกษา/ฟรีแลนซ์ในฐานะนักออกแบบกราฟิก ก็สามารถช่วยให้คุณ ค้นหาลูกค้า ได้ง่ายขึ้น นี่คือวิธีการทำงานกับตัวอย่าง:
- คุณเสนอหนังสือดิจิทัลเกี่ยวกับ "วิธีเลือกเอกลักษณ์ของโลโก้ที่เหมาะสม"
- คุณรวบรวมที่อยู่อีเมลเพื่อแลกกับหนังสือดิจิทัล
- คุณส่ง อีเมล อัตโนมัติ พร้อมการออกแบบ รีวิวของลูกค้า ฯลฯ
- คุณทำการเรียกร้อง ให้ดำเนินการ ที่ส่วนท้ายของอีเมลไปยังหน้า Calendly ของคุณ
- คุณนำเสนอบริการของคุณทางวิดีโอ/โทรศัพท์
สิ่งเดียวกันสำหรับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ...
นี่เป็นเพียงตัวอย่างสำหรับนักออกแบบกราฟิกเท่านั้น ในตอนต่อไป เราจะ มาดูวิธีสร้าง ช่องทางการตลาดอัตโนมัติของคุณโดยไม่คำนึงถึงธีมของคุณ
จะสร้างช่องทางการตลาดสำหรับผู้เชี่ยวชาญได้อย่างไร
ทำตามขั้นตอนง่าย ๆ เหล่านี้เพื่อสร้างเครื่องขายของคุณ ซึ่งจะแปลงโดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลามากเกินไปในการพยายามโน้มน้าวให้ผู้มีแนวโน้มเป็นลูกค้าซื้อ
ขั้นตอนที่ 1: สร้างแม่เหล็กนำ
ขั้นตอนแรกคือการหาสิ่งที่จะแลก กับข้อมูลติดต่อ ของผู้เยี่ยมชมของคุณ โดยทั่วไป ที่อยู่อีเมลของเขาควรถูกรวบรวม แต่คุณสามารถดำเนินการเพิ่มเติมเพื่อปรับเปลี่ยนความสัมพันธ์ของคุณกับผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าในช่วงวงจรชีวิตของเขา:
- ชื่อจริง.
- หมายเลขโทรศัพท์.
- ชื่อ บริษัท.
- เว็บไซต์ .
- ที่อยู่ของคุณ.
- เป็นต้น
มี แม่เหล็ก นำดึงดูดมากมายที่คุณสามารถนำเสนอแก่ผู้เยี่ยมชมของคุณ อย่าลืมทำงานเขียนคำโฆษณาอยู่เสมอและมี ชื่อที่ ติดหู นี่คือแนวคิดบางประการ:
- ปรึกษาฟรี.
- คูปองลดราคา.
- รายการตรวจสอบ
- แบบทดสอบ
- วีดีโอ.
- วีดีโอซีรีส์.
- กล่องเครื่องมือ
- ปฏิทิน.
- พอดคาสต์
- สัมภาษณ์.
- การสาธิตสด
- ตั๋วเข้าชม.
- อบรมทางอีเมล์.
- ผลิตภัณฑ์ทางกายภาพ
- รูดไฟล์
- คอมพิวเตอร์กราฟิก
- สายเข้า.
- การตรวจสอบ
- ประมาณราคา.
- กระดาษสีขาว.
- หนังสือดิจิตอล
- เสื้อยืด
- ข้อมูลทางสถิติ
- กรณีศึกษา.
- คู่มืออธิบาย
- PDF ที่ดาวน์โหลดได้
- การสัมมนาผ่านเว็บ
- การฝึกอบรมออนไลน์
ค้นหาความเจ็บปวดอันดับ 1 ของผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าและตอบสนองบางส่วนด้วยแม่เหล็กนำของคุณ
ตัวอย่างเช่น หากคุณมีไซต์ อีคอมเมิร์ซ ให้เสนอคูปองส่วนลดเนื่องจากปัญหาหลักคือการใช้จ่ายมากเกินไป
ตัวอย่างเช่น หากคุณเป็น เอเจนซีการตลาดผ่าน เว็บ ให้เสนอผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าเพื่อตรวจสอบ กลยุทธ์การตลาด ดิจิทัล ของเขา
ตัวอย่างเช่น หากคุณเป็นที่ปรึกษาด้าน SEO ให้เสนอคำปรึกษาฟรี 20 นาทีเพื่อถามคำถามเกี่ยวกับปัญหาที่ผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าของคุณกำลังเผชิญ
เป้าหมายของ แม่เหล็ก นำคือการสร้างขั้นตอนแรกของการเปลี่ยนใจเลื่อมใสระหว่างผู้เข้าชมและบุคคลที่มีความต้องการ ขั้นตอนต่อไปนี้จะช่วยให้คุณเติมเต็มความต้องการนี้ได้
ขั้นตอนที่ 2: สร้างข้อเสนอการโทร
ข้อเสนอคำกระตุ้นการตัดสินใจ คือสิ่งที่ลูกค้าของคุณจะปฏิเสธได้ยากเพราะเป็นข้อเสนอที่ไม่อาจต้านทานได้สำหรับพวกเขา
- เป็นข้อเสนอที่มีคุณค่าจริง
- เป็นข้อเสนอที่ไม่แพง (ต่ำกว่า 50 ยูโร)
ตัวอย่างเช่น:
- สินค้าทางกายภาพราคาไม่แพง (กรณีของอีคอมเมิร์ซ)
- วิดีโอการฝึกอบรม (กรณีของผู้ประกอบการ)
- ซอฟต์แวร์
- หนังสือดิจิทัลแบบชำระเงิน
- เนื้อหาระดับพรีเมียม
เป้าหมายคือเปลี่ยนผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าให้กลายเป็นลูกค้าโดยเร็วที่สุดเพื่อนำพวกเขาไปสู่สถานะ "ลูกค้า"
จากนั้น คุณจะสามารถย้ายลูกค้าของคุณขึ้นบันไดได้ นี่คือสิ่งที่เราจะเห็นได้ทันที..
ขั้นตอนที่ 3: สร้างข้อเสนอเรือธง
ข้อเสนอหลักของคุณคือผลิตภัณฑ์/บริการหลักของคุณ บ่อยครั้ง คุณจะสังเกตเห็นว่าการขายผลิตภัณฑ์เรือธงให้กับผู้คน พวกเขาจะต้องการไปต่อ
นั่นคือเหตุผลที่คุณสามารถนำเสนอบริการแบบคลาสสิกเพื่อตอบสนองความต้องการของพวกเขา นี้สามารถ:
- บริการแบบแมนนวล
- วิดีโอการฝึกอบรมยาว
- ซอฟต์แวร์
- การฝึกสอน
เป้าหมายของข้อเสนอเรือธงของคุณคือเพื่อให้ มีคุณสมบัติ ผู้ซื้อก่อนหน้าของคุณสำเร็จเพื่อระบุผู้ซื้อซึ่งกระทำมากกว่าปกมากที่สุด ด้วยวิธีนี้คุณจะมอบคุณค่าให้พวกเขามากยิ่งขึ้น
แต่คุณจะพบว่าถ้าคุณใช้สิ่งนี้ในช่องทางการตลาดอัตโนมัติของคุณ บางคนอาจต้องการไปไกลกว่านี้...
ขั้นตอนที่ 4: สร้างข้อเสนอระดับพรีเมียม
นี่คือที่มาของข้อเสนอระดับไฮเอนด์ กล่าวคือ ข้อเสนอที่กำหนดเองมักจะคิดค่าใช้จ่ายตามประสิทธิภาพ แทนที่จะคิดตามเวลาหรือตามหน่วย
ตัวอย่างเช่น นี่อาจเป็น:
- การทำงานเป็นเวลา 6 เดือนพร้อมการฝึกสอนหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์และรายงานหนึ่งฉบับ ต่อเดือน
- โค้ชส่วนตัวจนกว่าคุณจะบรรลุเป้าหมาย
ข้อได้เปรียบของข้อเสนอนี้คือ คุณจะสามารถช่วยให้บุคคลนั้นเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาได้ เนื่องจากคุณจะได้รับค่าตอบแทน "แบบคลาสสิก" เช่นเดียวกับโบนัสหากคุณบรรลุผลตามที่ลูกค้ากำหนด
นี่คือตัวอย่างที่มีที่ปรึกษาด้านการสร้างความสนใจในตัวสินค้าที่ต้องการช่วยบริษัท การตลาดผ่านเว็บ ในการหาลูกค้าเพิ่มขึ้น
วัตถุประสงค์และ KPI อาจเป็น: ลงนามลูกค้า 30 รายในไตรมาสหน้า ราคาของการสนับสนุนอาจเป็น 1,500 €/เดือน + โบนัส 5,000 € หากเกินวัตถุประสงค์
เห็นได้ชัดว่าเป็นการยากที่จะ ทำให้ กระบวนการตัดสินใจซื้อเป็นอัตโนมัติสำหรับข้อเสนอระดับไฮเอนด์ คุณต้องเข้าใจความต้องการของบุคคลนั้น เสนอแนวทางแก้ไข และกำหนดผลลัพธ์สำหรับข้อเสนอของคุณ
แต่ถ้าคุณต้องการประหยัดเวลา คุณยังสามารถทำให้กระบวนการขายบางส่วนเป็นแบบอัตโนมัติ...
ขั้นตอนที่ 5: ช่องทางการตลาดและระบบอัตโนมัติ
- แม่เหล็กนำ ของคุณ
- ข้อเสนอการโทรของคุณ
- ข้อเสนอเรือธงของคุณ
- ข้อเสนอระดับพรีเมียมของคุณ
- หน้าการขายของคุณ
คุณจะสามารถทำให้การสืบเชื้อสายของลูกค้าเป็นไปโดยอัตโนมัติในช่อง ทางการขาย นี้
ในการทำเช่นนี้ คุณสามารถใช้เครื่องมือต่างๆ เช่น Systeme.io, Clickfunnels, OptimizePress, Podia และอื่นๆ อีกมากมาย
ใช้งานง่ายมาก โดยทั่วไปจะเป็นมีดของกองทัพสวิสในการสร้างช่องทางการตลาดอัตโนมัติ
บางส่วนได้รับเงิน อื่นๆ ฟรี มาดูกันว่าคุณจะเริ่มต้น funnel ได้อย่างไรในวันนี้ แม้จะมีเงินเพียงเล็กน้อยในการเริ่มต้น...
จะสร้างช่องทางการตลาดฟรีได้อย่างไร?
คุณได้ทำตามขั้นตอนก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็น กระบวนการขาย อย่างใดอย่างหนึ่งของคุณ ตอนนี้คุณต้องจัดการกับส่วนกลยุทธ์ทางการตลาด
เป้าหมาย: เพื่อสร้างความปรารถนาที่จะซื้อผลิตภัณฑ์และบริการของคุณและหาเลี้ยงชีพอย่างสะดวกสบาย
สร้างบัญชีบน Systeme io
Systeme.io เป็นซอฟต์แวร์สำหรับสร้างช่องทางการตลาดและเสนอเวอร์ชันฟรีเมียม ด้วยเวอร์ชันฟรี คุณสามารถเช่น:
- รวบรวมรายชื่อติดต่อได้มากถึง 2,000 รายการ
- ส่งอีเมลได้ไม่จำกัด
- สร้าง 3 ช่อง ทางการขายออนไลน์สูงสุด 10 หน้า
- สร้าง 1 บล็อกด้วยชื่อโดเมนของคุณ
- เผยแพร่บทความบล็อกและทำงานเกี่ยวกับ SEO ของคุณ (เพื่อให้ปรากฏในผลลัพธ์แรกของ เครื่องมือค้นหา ที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตใช้)
- มีพื้นที่สมาชิกที่ปลอดภัยด้วยรหัสผ่าน
- มีสมาชิกมากเท่าที่คุณต้องการภายใน
- จัดเก็บไฟล์ได้ไม่จำกัด
- ทำให้ การดำเนินการทางการตลาด ของคุณเป็นไปโดยอัตโนมัติ
- สร้าง 1 สถานการณ์อัตโนมัติ
- เรียกเก็บเงินผ่าน Stripe และ PayPal
- สร้างโปรแกรมพันธมิตรของคุณเอง
- ทำการทดสอบ A/B
- สร้างคูปอง
- ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อโปรโมตข้อเสนอที่ไม่อาจต้านทานได้ของคุณ
- สร้างยอดขายเพิ่ม ดาวน์เซลล์ และคำสั่งซื้อที่ตกต่ำ
กล่าวโดยย่อ คุณได้เห็นความเป็นไปได้มหาศาลที่คุณมีกับซอฟต์แวร์เวอร์ชันฟรีนี้แล้ว นี่คือทั้งหมดที่คุณต้องใช้ในการเริ่มต้นกระบวนการทางการตลาดของคุณ
คุณยังสามารถเลือก ที่จะเพิ่ม ยอดขายออนไลน์ของคุณด้วย การโฆษณาแบบเสียค่าใช้จ่าย เช่น Google Adwords หรือ LinkedIn Ads
ต่อไปนี้เป็นวิธีดำเนินการ...
สร้างการเดินทางของลูกค้าทีละขั้นตอน
เมื่อคุณสร้างบัญชีฟรีแล้ว คุณสามารถเริ่มสร้างช่องทางการตลาดได้
ขั้นตอนแรกคือการ สร้าง หน้าจับภาพของคุณ นั่นคือ หน้า Landing Page ที่จะช่วยให้คุณสามารถรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นจากผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าของคุณ (ที่อยู่อีเมลอย่างน้อย)
ขั้นตอนที่สองคือการสร้างหน้าการขายของคุณ นี่คือ หน้า Landing Page หลักของธุรกิจออนไลน์ของคุณ ช่วยให้คุณสามารถขายสินค้าและบริการแบบชำระเงินได้
จะสร้างหน้าจับภาพที่ยอดเยี่ยมเพื่อแปลงผู้เข้าชมสูงสุดให้กลายเป็นลูกค้าเป้าหมายได้อย่างไร
ต่อไปนี้คือขั้นตอนบางส่วนในการสร้างหน้าจับภาพที่ยอดเยี่ยม...
เข้าใจความเจ็บปวดของผู้มุ่งหวัง
ขั้นตอนแรกคือการทำความเข้าใจจุดอ่อนของผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้า
- อะไรคือความผิดหวังที่มีสติที่ใหญ่ที่สุดของพวกเขา?
- อะไรคือความเจ็บปวดลึก ๆ ของความผิดหวังที่มีสติสัมปชัญญะ?
สิ่งสำคัญคือต้องลงลึกในการค้นหาความต้องการ
ตัวอย่างเช่น หากคุณอยู่ในธุรกิจฝึกอบรมออนไลน์ด้านอสังหาริมทรัพย์
ความผิดหวังที่มีสติสัมปชัญญะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการไม่ทำเงินมากขึ้นเพื่อทำสิ่งต่างๆ ให้มากขึ้น
มองหาความหงุดหงิดที่อยู่เบื้องหลังสิ่งนั้น
มักจะขาดอิสระเบื้องหลังมัน
ตัวอย่างเช่น ในการลดน้ำหนัก ความคับข้องใจของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้ากำลังมีน้ำหนักเกิน ถามตัวเอง:
ทำไม ต้นตอของปัญหานี้คืออะไร?
ในที่นี้มักเป็นการเพ่งมองผู้อื่นที่เจ็บปวดอย่างสุดซึ้ง
ทำความเข้าใจกับความเจ็บปวดของผู้มีแนวโน้มจะเป็น ลูกค้า และนำเสนอในหน้าการจับภาพ
สร้างโครงสร้างของหน้าแคปเจอร์
ใช้โครงสร้าง AIDA ที่เรียนรู้ก่อนหน้านี้ในบทความนี้
เริ่มต้นด้วยตะขออันทรงพลังที่เน้นย้ำถึงความคับข้องใจที่มีสติสัมปชัญญะและความเจ็บปวดอย่างลึกซึ้ง และเขียนหัวข้อย่อยตามความประสงค์ของบุคคลนั้น
จากนั้นเขียนข้อความเล็กๆ น้อยๆ เพื่อทำให้บุคคลนั้นรู้สึกว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับพวกเขาอย่างเต็มที่ นี้สามารถกดประเด็นหรือเล่าเรื่องเล็ก ๆ
จากนั้นสำรองข้อมูล ประโยชน์ ของข้อเสนอของคุณ ในการทำเช่นนี้ ให้เริ่มต้นด้วยการระบุประโยชน์และเชื่อมโยงกับคุณสมบัติต่างๆ และเพิ่มความหมายในภายหลัง (ซึ่งสัมผัสได้ถึงความปรารถนาอย่างลึกซึ้ง)
ตัวอย่าง: “เรียนรู้วิธีสร้างบล็อกที่ทำกำไรได้ซึ่งทำเงินได้แม้ในขณะที่คุณไม่ได้ทำงานโดยใช้วิธี Blogueo ซึ่งจะช่วยให้คุณมีอิสระที่จะทำเงินได้มากเท่าที่ต้องการ จากทุกที่ที่คุณต้องการโดยไม่ต้องทำงานเพิ่มเติม มากกว่า 2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์”
คุณจะสร้างหน้าขายที่ขายสินค้าและบริการของคุณอย่างหนาแน่นได้อย่างไร
สำหรับหน้าแคปเจอร์ ก็ไม่ต่างกันมาก ยกเว้นคุณจะไปไกลกว่านี้อีกหน่อย
นั่นคือ คุณจะเน้นข้อความของคุณเกี่ยวกับผลลัพธ์ของลูกค้าและคำรับรองของพวกเขา
คุณสามารถใช้หลักอิทธิพล 6 ประการของ Robert Cialdini เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพอำนาจโน้มน้าวใจของหน้าการขายของคุณ:
- หลักการตอบแทนซึ่งกันและกัน (ยิ่งเสนอมาก ยิ่งได้รับมาก)
- หลักการของความสม่ำเสมอ (ความมุ่งมั่นเล็กน้อยสร้างความเฉื่อยของความมุ่งมั่น)
- หลักการพิสูจน์ทางสังคม (คนอื่นได้ดำเนินการแล้ว)
- หลักการของอำนาจ (ตัวเลขผู้มีอำนาจเชื่อฉันผลลัพธ์)
- หลักการของความเห็นอกเห็นใจ (ด้านมนุษย์ของข้อเสนอของคุณ)
- หลักการหายาก (รุ่นจำกัดและพิเศษ)
ดำเนินการและเพิ่มองค์ประกอบเหล่านี้ใน หน้าการขาย สำหรับผลิตภัณฑ์และบริการของคุณ
ทดสอบช่องทางการตลาดอัตโนมัติ
เมื่อคุณมีช่องทางการตลาดแล้ว คุณจะต้องทดสอบ
จำสิ่งหนึ่ง:
ตลาดถูกต้องเสมอ
เป็นไปได้ว่าข้อเสนอของคุณจะใช้งานไม่ได้ อันที่จริง ความผิดพลาดครั้งแรกที่ผู้ประกอบการทำคือการพยายามสร้างบางสิ่งตามความต้องการ แทนที่จะออกแบบข้อเสนอที่ตรงกับความต้องการของตลาด
ตัวชี้วัดสำหรับการจับภาพหน้า
อัตราการแปลงที่ยอดเยี่ยม: >45%
อัตราการแปลงเฉลี่ย: 10-45%
อัตราการแปลงต่ำ: <10%
อัตราการแปลงของหน้าการจับภาพของคุณจะขึ้นอยู่กับเกือบทั้งหมด: ตามข้อเสนอและการเขียนคำโฆษณาของคุณ การออกแบบเว็บมีส่วนทำให้เกิด Conversion โดยเฉพาะในสภาพแวดล้อม B2B
ในตลาด B2C ให้น้อยลงเล็กน้อย แต่การออกแบบกราฟิกของหน้าการขายของคุณจะยังคงมีความชัดเจน
ตัวชี้วัดสำหรับหน้าการชำระเงิน
อัตราการแปลงที่ยอดเยี่ยม: >65%
อัตรา การแปลง เฉลี่ย: 20-65%
อัตราการแปลง ต่ำ : <10%
วาง คำรับรอง และองค์ประกอบทุกประเภทที่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า
วิธีการคำนวณช่องทางการตลาดของคุณ?
ตอนนี้เราจะมาดูวิธีการคำนวณความสามารถในการทำกำไรของช่องทางการขายของคุณ วิธีนี้จะช่วยให้คุณทราบว่าช่องทางการตลาดอัตโนมัติของคุณสมควรได้รับการ ปรับให้เหมาะสม หรือถูกรวมกลุ่มโดย การโฆษณา
มาเริ่มกันด้วยคำศัพท์ที่สำคัญมากที่จะเข้าใจ...
คำนวณต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า (CAC)
CAC คือจำนวนเงินทางการเงินที่คุณเสียค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยในการส่งเสริมการขายเพื่อรับลูกค้า 1 ราย
ตัวอย่างเช่น หากคุณใช้จ่าย 17 ยูโรกับ Google Ads เพื่อรับส่วนลด CAC ของคุณคือ 17
คุณเข้าใจแล้ว: เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับ ธุรกิจ ของคุณที่จะลด CAC ของคุณให้มากที่สุดเพื่อเพิ่มผลกำไรของคุณ...
และจบลงด้วยตัวชี้วัดที่สำคัญมากถัดไป…
LTV (มูลค่าตลอดอายุการใช้งาน) คือจำนวนเงินที่ลูกค้านำมาโดยเฉลี่ยในระหว่างวงจรลูกค้าของเขา
ตัวอย่างเช่น หากลูกค้านำยอดขายมา 400 ยูโรในช่วงหลายเดือน/ปี LTV จะเป็น 400 ซึ่งเป็นยอดรวมที่ลูกค้าของคุณนำเข้ามา
ตรงกันข้ามกับ CAC ของคุณ LTV ของคุณต้องสูงที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าผลกำไรของธุรกิจของคุณ
แต่ตอนนี้คุณรู้ได้อย่างไรว่าคุณมีกำไรหรือไม่? นั่นคือสิ่งที่เราจะเห็นได้ทันที...
คำนวณ ROI และเพิ่มประสิทธิภาพ
ROI (ผลตอบแทนจากการลงทุน) เป็นตัวชี้วัดที่รับรองผลกำไรของการดำเนินการ
หาก ROI มากกว่า 1 แสดงว่ามีกำไร
ถ้าน้อยกว่า 1 ก็ไม่มีกำไร
และการคำนวณก็ไม่มีอะไรง่ายกว่านี้:
ROI = LTV/CAC
ลองมาดูตัวอย่างกัน คุณมี CAC เฉลี่ย 88 ยูโร และค่า LTV เฉลี่ยอยู่ที่ 274 ยูโร
ROI ของคุณคือ 274/88 = 3.11
ซึ่งหมายความว่าสำหรับ 1€ ที่ลงทุนในโปรโมชั่นของคุณ 3.11€ จะออกมาในตอนท้าย คุณได้กำไรขั้นต้น 2.11 ยูโรต่อยูโรที่ลงทุน
และในช่องทางการตลาดอัตโนมัติของคุณ พยายามให้ความสนใจกับจำนวนเงินที่คุณลงทุนที่ทางเข้าเพื่อดึงดูดผู้คนเข้าสู่ช่องทาง และจำนวนเงินที่คุณจะได้รับเมื่อออกจากกระบวนการ
สร้าง ROI ให้สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเพิ่มประสิทธิภาพแต่ละขั้นตอนของอุโมงค์ข้อมูลเพื่อยกระดับ ROI ของคุณ
ใช้ Waalaxy เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของช่องทางการตลาดอัตโนมัติของคุณ
Waalaxy, LinkedIn ของเราและการ ส่งอีเมล B2B เครื่องมืออัตโนมัติสำหรับการค้นหาลูกค้าเป้าหมายจะช่วยให้คุณนำผู้คนมาที่ทางเข้าอุโมงค์ของคุณด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า
อันที่จริง Waalaxy มีเวอร์ชันฟรีเพื่อให้คุณสามารถใช้เครื่องมือนี้ได้อย่างสบายใจ
คุณสามารถที่จะ:
- ส่งคำเชิญจำนวนมากโดยอัตโนมัติไปยังบุคคลเป้าหมาย
- ส่งข้อความ อัตโนมัติ หลายชุดเพื่อโปรโมตการขายและบันทึกหน้าของคุณ
- เสริมสร้างฐานข้อมูลผู้ติดต่อของคุณ
- ทำยอดขายได้มากขึ้น
Waalaxy ไม่ได้จำกัดจำนวนคำเชิญที่คุณสามารถส่งได้ในแต่ละวันต่างจากเครื่องมืออื่นๆ และปลอดภัยโดยสิ้นเชิง
คุณสามารถเลือกจากลำดับอัตโนมัติมากกว่า 12 ลำดับเพื่อให้คุณเริ่มค้นหา ผู้ คนและนำพวกเขาเข้าสู่อุโมงค์ของคุณ
ตอนนี้คุณรู้วิธีสร้างและโปรโมตหน้าการขายของคุณแล้ว และสร้าง ช่องทางการตลาด อัตโนมัติด้วย Waalaxy เราไม่มีอะไรจะสอนคุณอีกแล้ว สิ่งที่คุณต้องทำคือเริ่มต้น