8 แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซสำหรับปี 2023

เผยแพร่แล้ว: 2023-01-24

หากคุณสำรวจนักการตลาดดิจิทัลที่มีประสบการณ์ ส่วนใหญ่จะกล่าวว่าการจ่ายต่อคลิก (PPC) ให้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีที่สุด เจ้าของธุรกิจอีคอมเมิร์ซควรปฏิบัติตามสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญกำลังทำอยู่ – อีคอมเมิร์ซ PPC อาจเป็นประโยชน์อย่างมากต่อธุรกิจของคุณ ปัญหาคือ PPC เป็นปศุสัตว์ แต่ละแพลตฟอร์มมีความแตกต่างกัน ผู้ชมของคุณไม่เพียงแค่เปลี่ยนไปเท่านั้น แต่แพลตฟอร์มเองก็เช่นกัน เมื่อคุณคิดว่าคุณประสบความสำเร็จแล้ว บางสิ่งบางอย่างก็พัฒนาขึ้น การจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซที่ต่ำกว่ามาตรฐานสามารถทำให้แคมเปญของคุณกลายเป็นแหล่งเงินได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซของคุณตรงประเด็น การตลาด PPC เป็นเครื่องมือสร้างการเติบโตและทรัพย์สินมหาศาล การมีความสามารถในการติดตามและเข้าถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าได้อย่างถูกต้องนั้นคุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจำนวนมากเหล่านี้เกี่ยวข้องกับช่วงการเรียนรู้มากขึ้นในขณะที่คุณสำรวจแพลตฟอร์มและผู้ชมเพื่อเพิ่มผลตอบแทนของคุณ คุณจะข้ามช่วงการเรียนรู้นี้และตรงไปที่การคืนทุน PPC ROI ได้อย่างไร

คำตอบคือการใช้ประโยชน์จากกฎที่เข้มงวดและรวดเร็วของแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดของ PPC ซึ่งโชคดีที่ไม่เชื่อเรื่องพระเจ้าบนแพลตฟอร์ม ต่อไปนี้คือแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซ 8 ข้อที่ใช้ได้ทุกที่ที่คุณใช้

แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการจัดการ PPC ของอีคอมเมิร์ซ

แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซ #1: เริ่มต้นด้วยงบประมาณ ตัวชี้วัด และเป้าหมาย

งบประมาณ เมตริก และเป้าหมายคือสามขาของเก้าอี้การจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซของคุณ ไตรเฟกตานี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการชนะแคมเปญของคุณ เพราะ PPC ทำงานได้ไม่ดีนักหากคุณทำเหมือนปาปาเก็ตตี้ไปบนกำแพงเพื่อดูว่ามีอะไรติดอยู่ ต่อไปนี้คือวิธีการวางกลยุทธ์เพื่อ ROI ที่สูงขึ้น

แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซ - งบประมาณ PPC ตัวชี้วัดและเป้าหมาย

เคล็ดลับและเคล็ดลับงบประมาณอีคอมเมิร์ซ PPC

เคล็ดลับในการจัดการ PPC ของอีคอมเมิร์ซคือการเริ่มต้นด้วยความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับ:

  • งบประมาณที่คุณต้องการใช้จ่าย
  • เมตริกที่คุณต้องติดตาม
  • เป้าหมายโดยรวมของคุณ
เคล็ดลับและเคล็ดลับงบประมาณอีคอมเมิร์ซ PPC

นอกเหนือจาก ROI ที่ยอดเยี่ยมเมื่อทำได้ดีแล้ว ธุรกิจอีคอมเมิร์ซและนักการตลาดต่างชื่นชอบ PPC เพราะสร้างขึ้นตามงบประมาณของคุณ คุณมีระดับการควบคุมที่เหนือกว่ากลยุทธ์การตลาดและการโฆษณาแบบดั้งเดิม ไม่เพียงแต่คุณกำหนดข้อจำกัดด้านงบประมาณล่วงหน้าในแคมเปญเท่านั้น แต่คุณจ่ายสำหรับการคลิกเท่านั้น หวาน! นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดเกี่ยวกับการควบคุมงบประมาณที่สามารถรู้สึกได้อย่างแม่นยำ (เพราะเป็นเช่นนั้น)

ตัวอย่างเช่น Google Ads และ Bing (Microsoft Advertising) สามารถแบ่งงบประมาณตาม:

  • บัญชี
  • แคมเปญ
  • กลุ่มโฆษณา
  • โฆษณา
  • คำหลักและผู้ชม

คุณยังสามารถแบ่งการเพิ่มงบประมาณเป็นหมวดหมู่เฉพาะเหล่านี้บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ประโยชน์ของการแจกแจงเหล่านี้คือคุณสามารถเพิ่มพื้นที่ที่แสดง ROI เพื่อเพิ่มผลตอบแทนให้ได้สูงสุด ก็เหมือนกับการบีบยาสีฟันหลอดสุดท้ายออกจากหลอดก่อนจะโยนทิ้ง คุณจะได้รับ ROI มากที่สุดด้วยความเฉพาะเจาะจงประเภทนี้ นั่นคือเคล็ดลับสำคัญสำหรับการจัดการ PPC ของอีคอมเมิร์ซ การจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซที่มีประสิทธิภาพไม่ใช่การแก้ไขเพียงครั้งเดียว แต่เป็นการแก้ไขหลักสูตรอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มงบประมาณของคุณ — นั่นคือหากคุณต้องการ ROI สูงแบบที่เป็นไปได้

ฉันควรวัดเมตริกใดในแคมเปญ Ecommerce PPC ของฉัน

แม้จะมีความซับซ้อนในการจัดการ PPC ของอีคอมเมิร์ซ แต่คำแนะนำที่ดีที่สุดนั้นง่ายมาก เมื่อทำการวัดเมตริก ให้เลือกสิ่งที่สำคัญและทิ้งส่วนที่เหลือไป แต่นั่นเป็นเรื่องที่ยุ่งยากเพราะมีตัวชี้วัด PPC นับพันล้านรายการ ความสามารถในการวัดผลได้เริ่มต้นขึ้นในโลกของ PPC และการวิเคราะห์เหล่านี้มีความซับซ้อนแต่ยังมีคุณค่าสูงในฐานะตัวขับเคลื่อนในการเพิ่มเงินดอลลาร์ของคุณให้สูงสุด

ถาม: คุณจะเลือกเมตริก PPC ของอีคอมเมิร์ซที่มีค่าที่สุดได้อย่างไร
ตอบ: เมตริกใดที่สะท้อนถึงผลลัพธ์ที่จับต้องได้ที่คุณต้องการบรรลุ

(คุณไม่ชอบเวลาที่บริษัทการตลาดตอบคำถามของคุณด้วยคำถามหรือ?)

มีเมตริกหลายอย่างที่คุณควรพิจารณาวัดเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ PPC ของคุณ:

  • ราคาต่อหนึ่งคลิก (CPC)
    นี่คือจำนวนเงินที่คุณจ่ายทุกครั้งที่มีคนคลิกโฆษณาของคุณ
  • อัตราการคลิกผ่าน (CTR)
    นี่คือจำนวนผู้ที่คลิกโฆษณาของคุณเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม CTR ที่สูงขึ้นหมายความว่าโฆษณาของคุณดึงดูดผู้ชมเป้าหมายของคุณ แต่ CTR มีความสำคัญมากกว่าเมื่อคุณรวมเข้ากับ Conversion
  • อัตราการแปลง
    นี่คือการยิงเงิน Conversion คือเมื่อผู้บริโภคดำเนินการตามที่ต้องการ เช่น กรอกแบบฟอร์มหรือทำการซื้อ หากคุณมี CTR สูงแต่มี Conversion ต่ำ แสดงว่าคุณขาดบางอย่างในการแปล
  • ราคาต่อหนึ่งการกระทำ (CPA)
    นี่คือค่าใช้จ่ายทั้งหมดของแคมเปญหารด้วยจำนวน Conversion เมตริกนี้ช่วยให้คุณเข้าใจค่าใช้จ่ายในการหาลูกค้าใหม่
  • ผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS)
    เมตริกนี้เป็นเครื่องมือระดับไมโครที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ขายอีคอมเมิร์ซ ติดตามอัตราส่วนการใช้จ่ายและรายได้สำหรับแคมเปญที่กว้างและหลากหลาย ROAS มักใช้ร่วมกับการติดตาม ROI
  • ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI)
    เราได้พูดคุยเกี่ยวกับ ROI มากมายในบล็อกนี้ ROI คือการวัดกำไรที่กว้างกว่าที่คุณได้จากแคมเปญหารด้วยต้นทุนของแคมเปญ มันเป็นคณิตศาสตร์ง่ายๆ คุณสร้างรายได้มากกว่าที่คุณลงทุนในแคมเปญนี้หรือไม่
เมตริก PPC ของอีคอมเมิร์ซ

เหตุใดเมตริกเหล่านี้จึงมีความสำคัญ คุณได้รับตัวเลขเหล่านี้ตามเวลาจริงในแคมเปญ PPC ทั่วไป การจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซตามเวลาจริงช่วยให้คุณปรับแต่งโฆษณาหรือการเข้าถึงผู้ชมระหว่างแคมเปญ ในการโฆษณาแบบดั้งเดิม คุณวางโฆษณาและรอผลลัพธ์ PPC มีชีวิตอยู่และต้องได้รับการดูแลเช่นเดียวกับเด็กทารกเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

ตัวอย่างเช่น หากคุณใช้จ่าย $100 ในแคมเปญ PPC และสร้างรายได้ $500 ROAS ของคุณจะเท่ากับ 500/100 = 5 สำหรับทุกๆ ดอลลาร์ที่คุณใช้จ่ายไปกับแคมเปญ คุณจะสร้างรายได้ $5 เมื่อเจ้านายของคุณตรวจสอบว่าแคมเปญ PPC ของคุณผ่านไปได้ครึ่งทางแล้ว ข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์หรือไม่?

หรือถ้า CTR ของคุณสูงกว่าอัตราการแปลง คุณก็รู้ว่าโฆษณานั้นดึงดูดความสนใจได้มากพอที่จะได้รับการคลิกผ่าน แต่เป้าหมายของคุณคือ Conversion และสิ่งเหล่านี้กำลังตั้งค่าสถานะ ดังนั้นคุณต้อง:

  • ทำใหม่และเพิ่มประสิทธิภาพหน้า Landing Page
  • ปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า
  • ปรับแต่งกลุ่มเป้าหมายของคุณ
  • เปลี่ยนคำหลัก
  • ทดสอบข้อความโฆษณาหรือโฆษณาต่างๆ

เมตริกมีความสำคัญใน PPC แต่ก็ให้อภัยได้เพราะคุณสามารถปรับเปลี่ยนได้เมื่อคุณเปลี่ยนเส้นทางแคมเปญที่ผิดแผน นั่นเป็นเหตุผลที่ทีมผู้บริหาร PPC อีคอมเมิร์ซชอบกลยุทธ์การโฆษณานี้

วิธีกำหนดเป้าหมายการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซสำหรับแคมเปญของคุณ

การตั้งเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการจัดการ PPC ของอีคอมเมิร์ซที่เหมาะสม การตั้งเป้าหมายกำหนดสิ่งที่คุณต้องการบรรลุและช่วยให้คุณสามารถวัดความสำเร็จได้ แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดที่ยอมรับโดยทั่วไปสำหรับการกำหนดเป้าหมายในแคมเปญ PPC ได้แก่:

  • การระบุผู้ชมเป้าหมายของคุณ ยังช่วยกำหนดคำหลักและตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายโฆษณาของคุณ
  • การกำหนดวัตถุประสงค์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นลีด การขาย การเข้าชมเว็บไซต์ — หรืออย่างอื่น
  • การตั้งค่าตัวชี้วัด เพื่อปรับปรุง ไม่ว่าจะเป็นการลด CTR หรือเพิ่มการแปลง
  • กำหนดระยะเวลา สำหรับแคมเปญพร้อมกับงบประมาณ
  • ประเมินและปรับ เมตริก ผู้ชม และสิ่งอื่นๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเหล่านี้
เป้าหมายการจัดการอีคอมเมิร์ซ PPC

เป้าหมายการจัดการอีคอมเมิร์ซ PPC หรือตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลัก (KPI) ของคุณควรสอดคล้องกับเมตริกที่คุณเลือกและในทางกลับกัน หากเป้าหมายของคุณไม่สอดคล้องกับเมตริก ROI ของคุณจะลดลง

ตอนนี้ มาดูลิงก์ที่สองในห่วงโซ่การจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซของคุณ: เครื่องมือวัด Conversion

แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซ #2 สร้างเครื่องมือวัด Conversion ที่แม่นยำ

“เครื่องมือวัด Conversion” กำลังติดตามและวัดผลการกระทำของผู้ใช้ปลายทางบนเว็บไซต์หรือหน้า Landing Page ของคุณหลังจากคลิกที่โฆษณา PPC ของคุณ คุณค่าของการติดตามการแปลงคือการช่วยให้คุณเข้าใจประสิทธิภาพโดยรวมของแคมเปญ PPC ของคุณ อัตรา Conversion เฉลี่ยอยู่ที่ 3.9% ในอุตสาหกรรมต่างๆ แต่เป็นต้นไม้ที่ล้มในป่า หากคุณไม่มีวิธีที่ถูกต้องในการติดตามคอนเวอร์ชั่น คุณจะไม่มีทางรู้ว่าคุณทำตามกฎของค่าเฉลี่ยหรือไม่

เป็นเรื่องง่ายที่จะใช้เครื่องมือวัด Conversion อย่างไม่ถูกต้อง น้อยกว่า 30% ของการตลาดโฆษณา Google มีประเภทของเครื่องมือวัด Conversion ที่ถูกต้อง หากตัวเลขบนแพลตฟอร์มโฆษณา Google นั้นแย่ขนาดนั้น ซึ่งเป็นมิตรกับผู้ใช้ ตัวเลขเหล่านั้นก็อาจไม่ดีบนแพลตฟอร์มอื่นเช่นกัน

ในการตั้งค่าเครื่องมือวัด Conversion คุณต้องเพิ่มโค้ดติดตามในหน้าที่ลูกค้าเข้ามาเมื่อพวกเขาดำเนินการหรือแปลงตามที่ต้องการจนเสร็จ โค้ดนี้เรียกว่าคอนเวอร์ชั่นพิกเซล และเป็นเพียงส่วนย่อยของโค้ดคอมพิวเตอร์ที่วางอยู่บนหน้าเว็บไซต์ของคุณซึ่งผู้ใช้ดำเนินการตามที่ต้องการ ขั้นตอนในการตั้งค่าเครื่องมือวัด Conversion ได้แก่:

  • กำหนดความหมายของการแปลงผ่าน PPC อาจเป็นการซื้อ การเป็นผู้นำ การลงทะเบียนสำหรับการสัมมนาผ่านเว็บหรือจดหมายข่าว ดาวน์โหลด eBook หรืออย่างอื่น
  • สร้างรหัสติดตามการแปลงจากแพลตฟอร์ม PPC ของคุณ (เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ในหนึ่งนาที)
  • เพิ่มโค้ดเครื่องมือวัด Conversion ลงในหน้าเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง
  • ทดสอบเครื่องมือวัด Conversion เพื่อให้แน่ใจว่าใช้งานได้
  • ตรวจสอบข้อมูลการแปลงเพื่อทำความเข้าใจประสิทธิภาพของแคมเปญ PPC ของคุณและระบุส่วนที่ควรปรับปรุง
การติดตามการแปลงอีคอมเมิร์ซ

แม้ว่าขั้นตอนเหล่านี้ฟังดูง่าย แต่การจัดการ PPC ของอีคอมเมิร์ซจำเป็นต้องให้คุณทำตามขั้นตอนเหล่านี้ในแต่ละแพลตฟอร์มที่คุณทำแคมเปญ และ — คุณเดาถูก — แต่ละแพลตฟอร์มนั้นแตกต่างกัน ต่อไปนี้คือเคล็ดลับบางประการเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม Google Ad เพื่อให้คุณเริ่มต้นได้

ขับเคลื่อนการแปลง PPC อีคอมเมิร์ซสำหรับโฆษณา Google

Google PPC มีตัวย่อของตัวเองสำหรับพิกเซลการแปลงที่เรียกว่า GCLID หรือ Google Click IT ใน Google คุณจะเปิดการติดแท็กอัตโนมัติภายใต้ "การวัด" ในบัญชี Google Ads ของคุณ เพื่อให้คุณเห็นว่าเกิดอะไรขึ้นหลังจากที่มีคนคลิกโฆษณา PPC ของคุณ เราหวังว่ากระบวนการจะง่ายเหมือนประโยคนั้น แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้น

มันไม่ได้ซับซ้อนในการเชื่อมโยงไปยังหน้า Landing Page ของคุณที่ด้านหลังของเว็บไซต์ แต่เป็นการแปลงจากแพลตฟอร์มบุคคลที่สามอื่นๆ ระบบการจัดการโอกาสในการขายแต่ละระบบจะมีขั้นตอนเฉพาะสำหรับเครื่องมือวัด Conversion นอกจากการบอกให้ Google ติดแท็กหน้า Landing Page ที่ลูกค้าเห็นหลังจากเกิด Conversion แล้ว คุณต้องแท็กแพลตฟอร์มการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ซึ่งเป็นที่ตั้งของลูกค้าเป้าหมายที่แปลงแล้วด้วย ดังนั้นจึงเป็นกระบวนการสองขั้นตอนในการทำให้เว็บไซต์ของคุณติดตามคอนเวอร์ชั่นและเชื่อมโยงระบบการแปลงลีดเข้ากับเมตริก

คลิกที่นี่เพื่อดูขั้นตอนทั้งหมด (ปัจจุบัน) สำหรับวิธีตั้งค่าเครื่องมือวัด Conversion ใน Google Ads

การแปลง PPC อีคอมเมิร์ซสำหรับโฆษณา Google

แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซ #3 รู้จักผู้ชมของคุณ

แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซประการที่สามคือคุณรู้จักผู้ชมของคุณดีเพียงใด (เว้นแต่เป้าหมาย PPC ของคุณคือการสร้างการรับรู้) เป้าหมายของคุณคือการกำหนดเป้าหมายเฉพาะกลุ่มประชากรที่มีมูลค่าสูงที่สุดซึ่งจะทำ Conversion และไม่ใช่เบราว์เซอร์คลิกเดียวที่ดูเหมือนไม่มีการแปลง

เริ่มขั้นตอนนี้ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลประชากรและความสนใจของผู้ที่คลิกโฆษณาของคุณ คุณสามารถใช้เครื่องมือเช่น Google Analytics เพื่อดูว่าช่วงอายุ เพศ และตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ใดที่ตรงกับผู้ใช้ของคุณมากที่สุด คุณยังสามารถใช้คุณสมบัติ "ผู้ชม" ในแพลตฟอร์มโฆษณา PPC ของคุณเพื่อดูว่าความสนใจและพฤติกรรมใดที่เชื่อมโยงกับกลุ่มประชากรหลักของคุณ

แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซ - รู้จักผู้ชมของคุณ

อีกวิธีหนึ่งในการทำความเข้าใจผู้ชมของคุณคือการแบ่งกลุ่มแคมเปญและวิเคราะห์ประสิทธิภาพของแต่ละกลุ่มตลาด การแบ่งกลุ่มสามารถช่วยให้คุณเห็นว่าผู้ชมกลุ่มใดตอบสนองต่อโฆษณาของคุณมากที่สุด จากนั้น คุณสามารถปรับแต่งการกำหนดเป้าหมายของคุณให้เหมาะสมได้

คุณยังสามารถใช้การทดสอบ A/B เพื่อทดสอบตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายต่างๆ และดูว่าตัวเลือกใดทำงานได้ดีที่สุดกับผู้ชมที่คุณกำลังแบ่งกลุ่ม การทดสอบแบบแยกส่วนสามารถช่วยให้คุณปรับแต่งการกำหนดเป้าหมายและเข้าถึงผู้ชมที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจของคุณได้ ในการตั้งค่าการทดสอบ A/B สำหรับแคมเปญ PPC ของคุณ คุณต้องสร้างองค์ประกอบสองเวอร์ชันที่คุณต้องการทดสอบ (เช่น หน้า Landing Page หรือโฆษณาสองเวอร์ชัน) จากนั้นเลือกเมตริกที่คุณต้องการติดตามเพื่อวัดความสำเร็จ จากนั้นตั้งค่าการรับส่งข้อมูล PPC ของคุณให้แบ่งเท่าๆ กันระหว่างสองเวอร์ชันทดสอบที่เป็นเป้าหมาย ดำเนินการนี้สำหรับแคมเปญสั้นๆ หนึ่งหรือสองสัปดาห์ เมื่อการทดสอบเสร็จสิ้น คุณสามารถเปรียบเทียบผลลัพธ์ของทั้งสองเวอร์ชันเพื่อดูว่าเวอร์ชันใดทำงานได้ดีกว่ากัน จากนั้นคุณสามารถใช้เวอร์ชันที่ชนะเป็นสำเนาแคมเปญใหม่ของคุณได้

คุณจะไปถึงระดับที่สูงขึ้นในการจัดการ PPC ของอีคอมเมิร์ซเมื่อคุณค้นหาผู้ชมที่เหมาะสมและตำแหน่งที่พวกเขายืนอยู่ในวงจรการขาย แต่ข้อมูลประชากรและภูมิศาสตร์เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการทำความเข้าใจผู้ชมของคุณ พิจารณาพื้นที่เหล่านั้นเป็นพื้นฐานในการรู้จักผู้ฟังของคุณ

เป้าหมายของคุณคือการได้รับการขายหรือไม่? จากนั้นคุณต้องรู้เกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายของคุณมากพอที่จะรับรู้ว่าพวกเขาเป็นผู้นำที่เย็นชาหรืออบอุ่น ตัวอย่างเช่น:

  • ผู้ชมที่ร้อนแรง
    พวกเขาได้รับการเลี้ยงดูจนถึงจุดที่พร้อมที่จะกระโดดหรือไม่? นั่นเป็นผู้ชมที่ร้อนแรง หากกลยุทธ์การจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซของคุณมั่นคง ลูกค้าเหล่านี้จะเปลี่ยนเป็นการขาย
  • ผู้ชมเย็น
    หากผู้ชมยังอยู่ในช่วงตัดสินใจ พวกเขาอาจจะยังเย็นชาหรืออาจจะยังอุ่นอยู่ ในกรณีเหล่านี้ แคมเปญ PPC ของคุณอาจแปลงเป็น eBook ที่ดาวน์โหลดได้เพื่อให้ความรู้แก่ลูกค้าเหล่านี้และสร้างความไว้วางใจ เมื่อผู้ชมกลุ่มนี้รู้จักคุณดีขึ้นแล้ว เฟสที่สองของแคมเปญนี้อาจรวมถึงการพยายามเปลี่ยนโอกาสในการขายที่กำลังเป็นที่นิยมให้กลายเป็นการขาย

ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับวงจรการขายของผลิตภัณฑ์หรือบริการในธุรกิจอีคอมเมิร์ซของคุณ การขายผ่านอีคอมเมิร์ซบางอย่างมีทางวิ่งที่ยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นสินค้าที่มีราคาสูง งานของคุณคือเข้าใจจิตวิทยาของวงจรการขายภายในกลุ่มเป้าหมายเฉพาะของคุณ และเพิ่มประสิทธิภาพด้วยแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการ PPC ของอีคอมเมิร์ซ

แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซ #4 ติดตามข่าวสารล่าสุดด้วย PPC Trends

แพลตฟอร์ม PPC เปลี่ยนไปด้วยความเร็วแบบดิจิทัล Facebook เป็นหนึ่งในผู้ร้ายหลัก อัลกอริทึมของพวกเขาพัฒนาเกือบตลอดเวลา ตัวอย่างเช่น เมื่อฤดูร้อนที่แล้ว การที่ Google ย้ายครั้งใหญ่เพื่อทิ้งโฆษณาเทคโนโลยีแบบขยายเป็นเรื่องใหญ่สำหรับหลายบริษัทที่ใช้รูปแบบนี้มาหลายปี

วิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องของ PPC (และ SEO สำหรับเรื่องนั้น) จำเป็นต้องอยู่เหนือการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้และปรับการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซของคุณให้สอดคล้องกัน มีสองสามวิธีที่คุณสามารถติดตามแพลตฟอร์มและแคมเปญ PPC ในปัจจุบันได้:

  • ติดตามข่าวสารอุตสาหกรรมและการอัปเดตแพลตฟอร์ม PPC ของคุณ แพลตฟอร์มส่วนใหญ่มีบล็อกหรือจดหมายข่าวที่ครอบคลุมการอัปเดตและคุณสมบัติใหม่
  • ติดตามผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและผู้นำทางความคิดบนโซเชียลมีเดียหรือผ่านบล็อกของอุตสาหกรรม ผู้เชี่ยวชาญ PPC จำนวนมากแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกและประสบการณ์ของพวกเขาทางออนไลน์ ซึ่งสามารถช่วยให้คุณติดตามเทรนด์ล่าสุดและแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด
  • เข้าร่วมการประชุมและกิจกรรมในอุตสาหกรรม กิจกรรมเหล่านี้เป็นโอกาสที่ดีในการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญและรับประสบการณ์จริงด้วยเครื่องมือและแพลตฟอร์มใหม่
  • พิจารณาการเรียนหลักสูตรล่าสุดหรือการรับรองใน PPC โปรแกรมเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ และติดตามการพัฒนาล่าสุดในสาขานี้
  • ทดลองและทดสอบคุณสมบัติใหม่ด้วยตัวคุณเอง อย่ากลัวที่จะลองสิ่งใหม่ๆ และดูว่าสิ่งเหล่านั้นได้ผลกับธุรกิจที่ไม่เหมือนใครของคุณอย่างไร แพลตฟอร์ม PPC จำนวนมากมีคุณลักษณะและเครื่องมือมากมายที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญของคุณและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • เป็นพันธมิตรกับมืออาชีพด้านการตลาด มองหาผู้ให้บริการบุคคลที่สามที่มีประวัติที่พิสูจน์แล้วในด้านความแตกต่างที่ซับซ้อนของ SEO และ PPC ความสัมพันธ์เหล่านี้มักให้ผลตอบแทนโดยการเพิ่มการแปลง ROI และรายได้ในแคมเปญ PPC ของคุณ

แพลตฟอร์ม PPC สามารถเปลี่ยนแปลงกฎ นโยบาย และอัลกอริทึมได้เป็นครั้งคราว แต่ความถี่ของการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะแตกต่างกันไป บางแพลตฟอร์มทำการปรับแต่งเล็กน้อยเป็นประจำ (Facebook) ในขณะที่บางแพลตฟอร์มทำการอัปเดตครั้งใหญ่เพียงไม่กี่ครั้งในแต่ละปี (Bing)

สิ่งสำคัญคือต้องติดตามกฎและนโยบายของแพลตฟอร์ม PPC ที่คุณใช้ให้เป็นปัจจุบัน เนื่องจากการไม่ปฏิบัติตามอาจส่งผลให้โฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพต่ำ หรือแม้แต่บัญชี PPC จะถูกระงับหรือไม่ได้รับการอนุมัติ ให้ความสำคัญกับการตรวจสอบศูนย์ช่วยเหลือของแพลตฟอร์มหรือหน้านโยบายเป็นประจำ สมัครรับการแจ้งเตือนทางอีเมล ติดตามผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และลืมตาดูโลก

แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซ #5 การกำหนดเป้าหมายใหม่

การกำหนดเป้าหมายใหม่เป็นการโฆษณาประเภทหนึ่งที่ช่วยให้คุณสามารถแสดงโฆษณาต่อผู้ชมที่คุณเคยสัมผัสมาแล้ว พวกเขาอาจคลิกโฆษณาหรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ การกำหนดเป้าหมายใหม่จะวางคุกกี้บนเบราว์เซอร์ของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า ช่วยให้คุณสามารถติดตามพวกเขาและแบ่งปันโฆษณาที่ตรงเป้าหมายขณะที่พวกเขาเรียกดูไซต์อื่นๆ

การกำหนดเป้าหมายใหม่ในการจัดการ PPC ของอีคอมเมิร์ซทำให้คุณสามารถแสดงโฆษณาต่อผู้ใช้ที่เคยคลิกโฆษณาแต่ยังต้องดำเนินการตามเป้าหมายการแปลงให้สำเร็จ ด้วยการเสนอโฆษณาที่กำหนดเป้าหมายไปยังผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าเหล่านี้ในขณะที่พวกเขาเรียกดูต่อไป คุณสามารถนำพวกเขากลับมาที่ไซต์ของคุณเพื่อทำการแปลงให้เสร็จสมบูรณ์ แคมเปญ PPC จะเสร็จสมบูรณ์ด้วยการกระทำนี้เท่านั้น

แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซ - การกำหนดเป้าหมายใหม่

สถิติการจัดการอีคอมเมิร์ซ PPC แสดง:

  • ประสิทธิภาพของโฆษณาที่กำหนดเป้าหมายใหม่นั้นดีกว่าโฆษณาแบบดิสเพลย์ทั่วไปถึง 10 เท่า
  • หากไม่มีการกำหนดเป้าหมายใหม่ ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์กว่า 90% จะจากไปและไม่กลับมาอีก
  • 70% ของนักการตลาดใช้การกำหนดเป้าหมายซ้ำเพื่อสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์
  • ด้วยการกำหนดเป้าหมายใหม่ คอนเวอร์ชั่นสามารถเพิ่มได้ถึง 150%
  • ลูกค้าเกือบ 70% มีแนวโน้มที่จะแปลงด้วยการกำหนดเป้าหมายใหม่
  • การกำหนดเป้าหมายซ้ำช่วยลดการละทิ้งรถเข็นได้มากกว่า 6% และเพิ่มยอดขายออนไลน์ได้เกือบ 20%

แพลตฟอร์ม PPC ส่วนใหญ่เสนอการกำหนดเป้าหมายใหม่เพื่อเพิ่มแคมเปญของคุณ อย่างไรก็ตาม ก่อนที่คุณจะเข้าสู่รูปแบบที่ยอมรับโดยทั่วไปของการสะกดรอยตามทางการตลาด โปรดตระหนักว่าความพยายามนี้ต้องใช้แนวทางเชิงกลยุทธ์เพื่อหลีกเลี่ยง “ความรู้สึกปาก” เชิงลบต่อผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณ

สิ่งแรกที่ต้องทำคือสร้างรีมาร์เก็ตติ้งภายในพารามิเตอร์ของนโยบายความเป็นส่วนตัวของคุณ คุณจะต้องเพิ่มภาษาที่บอกผู้ใช้ปลายทางว่าคุณกำลังเพิ่มรหัสรีมาร์เก็ตติ้งของ Google Analytics เมื่อผู้ใช้ดูหน้าใดหน้าหนึ่ง คุณสามารถใช้ภาษาจากหน้านโยบายความเป็นส่วนตัวของ Google ได้ แต่ให้แน่ใจว่าคุณเสนอทางเลือกให้ลูกค้าเลือกไม่รับ

คุณควรตัดสินใจด้วยว่าจะใช้รหัสการกำหนดเป้าหมายใหม่ใด ขณะนี้มีโค้ดสองชุดที่คุณสามารถเพิ่มได้: ชุดหนึ่งจาก Google Analytics และชุดหนึ่งจาก AdWords Google Analytics มีประโยชน์บางประการ ช่วยให้คุณสามารถแบ่งกลุ่มความพยายามรีมาร์เก็ตติ้งของคุณตามที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ และตามระยะเวลาที่พวกเขาเข้าชมโฆษณา PPC เริ่มต้นของคุณ AdWords ให้คุณแบ่งกลุ่มตามหน้าที่ดูเท่านั้น

ขั้นต่อไป คุณต้องตัดสินใจว่าจะใช้รีมาร์เก็ตติ้งเพิ่มเติมหรือไม่โดยใช้รีมาร์เก็ตติ้งแบบไดนามิก รีมาร์เก็ตติ้งแบบไดนามิกช่วยให้คุณแสดงโฆษณาที่มีผลิตภัณฑ์หรือบริการเฉพาะเจาะจงแก่ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ที่เคยดูบนไซต์ของคุณ มักใช้ในการจัดการ PPC ของอีคอมเมิร์ซมากกว่ารีมาร์เก็ตติ้งแบบคงที่ โฆษณารีมาร์เก็ตติ้งแบบเดิมนั้นไม่เปลี่ยนแปลง หมายความว่ายังคงเหมือนเดิมและมีแนวทางเดียวที่ไม่เหมาะกับอีคอมเมิร์ซ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเน้นที่ผลิตภัณฑ์หรือบริการหลายรายการ

รีมาร์เก็ตติ้งแบบไดนามิกเป็นวิวัฒนาการล่าสุดในการปรับเปลี่ยนโฆษณาให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละบุคคล ประโยชน์ของโฆษณารีมาร์เก็ตติ้งแบบไดนามิกประกอบด้วย:

  • ความสามารถในการแสดงข้อความโฆษณาต่างๆ ตามความสนใจของผู้บริโภค
  • ความสามารถในการปรับขนาดเพื่อให้พอดีกับสินค้าคงคลังทั้งหมดของคุณ
  • อัตราการแปลงที่สูงขึ้นเนื่องจากการปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ
  • ความภักดีต่อแบรนด์ที่มากขึ้น (เกิดจากการปรับเปลี่ยนในแบบของคุณด้วย)

การกำหนดเป้าหมายใหม่แบบไดนามิกมีแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดประเภทเดียวกับที่โฆษณาแบบคงที่ต้องการ แต่ต้องใช้เวลามากกว่าเนื่องจากแนวทางดังกล่าวจะพัฒนาไปพร้อมกับความสนใจของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณ แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการจัดการ PPC ของอีคอมเมิร์ซที่กำหนดเป้าหมายซ้ำทั่วไป ได้แก่:

  • การใช้สำเนาและกราฟิกที่ชัดเจน ดึงดูดใจ กระชับ ซึ่งเน้นประโยชน์ของผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ
  • การใช้ตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายที่มีอยู่บนแพลตฟอร์ม PPC เพื่อแสดงโฆษณาของคุณต่อผู้คนที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสม
  • การทดสอบโฆษณาต่างๆ เพื่อดูว่าโฆษณาใดทำงานได้ดีที่สุด (การทดสอบ A/B)
  • การใช้คำกระตุ้นการตัดสินใจ (CTA) ที่ชัดเจนและดึงดูดใจซึ่งง่ายต่อการปฏิบัติตาม
  • การใช้รายการรีมาร์เก็ตติ้งสำหรับโฆษณาบนการค้นหา (RLSA) เพื่อแสดงโฆษณาที่ตรงเป้าหมายต่อผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า ขณะที่พวกเขาใช้การค้นหาคำหลักใน Google
  • กีดกันผู้ชมไม่ให้เห็นโฆษณาของคุณ โดยเฉพาะลูกค้าที่แปลงแล้วหรือคนที่คุณรู้ว่าไม่น่าจะซื้อ
  • การใช้ความถี่สูงสุดเพื่อจำกัดจำนวนครั้งที่โฆษณาของคุณแสดงต่อบุคคลคนเดียว เพื่อป้องกันความล้าของโฆษณา (และทำให้แบรนด์ของคุณเสียหาย)

ไม่ว่าเป้าหมายการกระทำที่ถือเป็น Conversion ของคุณจะเป็นเช่นไร การกำหนดเป้าหมายใหม่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความพยายามรีมาร์เก็ตติ้งของคุณ ไม่ว่าคุณจะเลือกการกำหนดเป้าหมายใหม่แบบคงที่หรือแบบไดนามิก โปรดเลือกหนึ่งรายการที่เหมาะกับแคมเปญ PPC ของคุณ คุณจะตกตะลึงกับการเพิ่มขึ้นของการซื้อรองและการขายเพิ่ม

แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซ #6 CTA และวิธีการโดดเด่น

ข้อผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดในการจัดการ PPC ของอีคอมเมิร์ซคือการใช้คำกระตุ้นการตัดสินใจ (CTA) เดียวกันในกลุ่มผู้ชม การกำหนดเป้าหมายตามผู้ชมสมัยใหม่ด้วยเครื่องมืออัจฉริยะในปัจจุบันทำให้คุณสามารถพิจารณาโฆษณา วิธีการกำหนดเป้าหมาย และ CTA ได้มากขึ้น

CTA ที่ดีที่สุดใน PPC ขึ้นอยู่กับสามสิ่ง:

  1. ธุรกิจของคุณ
  2. ผู้ชมของคุณ
  3. เป้าหมายการแปลงแคมเปญของคุณ

เมื่อเลือก CTA ให้พิจารณาว่าภาษาที่คุณเลือกเชื่อมโยงกับการกระทำที่คุณต้องการให้ผู้บริโภคทำเมื่อเกิด Conversion โดยไม่สามารถแก้ไขได้ คุณต้องชัดเจนกับ CTA ของคุณเพื่อดึงดูดความสนใจและแนะนำผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าในการดำเนินการที่คุณต้องการให้ดำเนินการ หากโฆษณาจำเป็นต้องดูน่าสนใจมากขึ้นและ CTA นั้นคลุมเครือ แคมเปญ PPC ของคุณจะมีประสิทธิภาพต่ำกว่าเกณฑ์อย่างมาก

เมื่อพูดถึง CTA คุณมีทางเลือกมากมาย ตัวอย่างเช่น:

  • “ซื้อเลย” หรือ “ช้อปเลย” เหมาะสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ต้องการแปลงเป็นการขาย
  • “เรียนรู้เพิ่มเติม” หรือ “รับข้อมูลเพิ่มเติม” CTA นั้นดีสำหรับการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์และให้ความรู้แก่ลูกค้าที่มีศักยภาพในขณะที่คุณย้ายพวกเขาจากเย็นชาไปสู่ผู้นำที่อบอุ่น
  • “เข้าร่วมตอนนี้” หรือ “ลงทะเบียน” เป็น CTA ที่มีประสิทธิภาพในการรับคนเข้าร่วมรายการส่งจดหมายหรือจดหมายข่าว
  • “ขอใบเสนอราคา” หรือ “ขอคำปรึกษา” ทำงานได้ดีสำหรับประเภทธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบริการ เช่น การให้คำปรึกษา
  • “ติดต่อเรา” หรือ “ติดต่อ” เป็น CTA ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการกำหนดเวลาให้คำปรึกษาหรือขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการ
แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซ - CTA

การจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซที่ประสบความสำเร็จกำหนดให้คุณต้องทดสอบ CTA เช่นเดียวกับที่คุณทำโฆษณาและการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ก่อนที่คุณจะเริ่มเลือก CTA สำหรับการทดสอบ ให้ปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดเหล่านี้เพื่อช่วยเป็นแนวทางในกระบวนการตัดสินใจของคุณ:

  • คิดถึงผู้ชมของคุณและสิ่งที่กระตุ้นให้พวกเขา พวกเขาอยู่ที่ไหนในช่องทางการขาย? คำและวลีใดที่สอดคล้องกับความต้องการ ความต้องการ และลำดับความสำคัญของตลาดเป้าหมาย ประชากรอายุน้อยตอบสนองต่อภาษาที่แตกต่างจากประชากรที่มีอายุมาก CTA ขององค์กรแตกต่างจาก CTA ส่วนบุคคล CTA ควรเป็นตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมดหรือจะเป็นตัวพิมพ์ใหญ่เกินไปสำหรับกลุ่มเป้าหมายของคุณ ข้อพิจารณาเหล่านี้ควรเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเบื้องหลังสำหรับการเลือกภาษาในการแปลงในโฆษณา PPC ของคุณ
  • เริ่มต้นด้วยการกระทำที่ต้องการ เลือกคำกริยาการกระทำที่แข็งแกร่งที่กระตุ้นให้ผู้ใช้ดำเนินการ ในการจัดการ PPC ของอีคอมเมิร์ซนั้นมักจะเป็น "ซื้อ" "ร้านค้า" หรือ "สั่งซื้อ"
  • สร้างความรู้สึกเร่งด่วนเพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้ดำเนินการและดำเนินการทันที การใช้วลีอย่างเช่น “ข้อเสนอมีเวลาจำกัด” หรือ “สินค้ามีจำกัด” ได้ผลดี คุณสามารถตั้งเวลาบนโฆษณา PPC ที่แสดงการนับถอยหลังจนถึงจุดสิ้นสุดของส่วนลด (“ซื้อตอนนี้และประหยัด”) แม้แต่การใส่เครื่องหมายอัศเจรีย์ที่ส่วนท้ายของ CTA ก็เป็นวิธีที่ละเอียดอ่อนในการสร้างความเร่งด่วน! (ดูว่าเราทำอย่างนั้นได้อย่างไร) คุณกำลังพยายามใช้ประโยชน์จากความชอบตามธรรมชาติของมนุษย์ นั่นคือความกลัวที่จะพลาดสิ่งดีๆ
  • ใช้คำพูดของบุคคลที่หนึ่งใน CTA ของคุณ ตัวอย่างเช่น "เริ่มการเป็นสมาชิกของฉัน" เป็น CTA ที่ดีกว่า "เริ่มต้นการเป็นสมาชิกของคุณ" มันละเอียดอ่อนแต่การเข้าหาคนแรกก็เหมือนการให้โอกาสพูดถึงตัวเองมากกว่าที่คุณพูดใส่เขา บุคคลที่หนึ่งนำพวกเขาเข้ามาในโฆษณาในแบบที่ตัวเลือกภาษาอื่นๆ ไม่สามารถทำได้
  • หลีกเลี่ยงการเสียดสีและวาง CTA ไว้เหนือครึ่งหน้าบน โปรดอย่าให้ลูกค้าตามล่าหาการกระทำที่คุณต้องการให้พวกเขาทำ คุณสามารถเพิ่มข้อความสนับสนุนรอบ CTA ได้ แต่คำถามควรเปิดกว้างและสังเกตได้ง่าย เหมือนกับการซ่อนหมายเลขโทรศัพท์ของคุณที่ด้านล่างของเว็บไซต์ ทำไมคุณถึงซ่อนข้อมูลนี้
  • รวมมูลค่าของการกระทำไว้ใน CTA ของคุณ ตัวอย่างเช่น “ประหยัด 50% สำหรับวันนี้เท่านั้น” เป็น CTA ที่ยอดเยี่ยมเพราะระบุความเร่งด่วนและผลประโยชน์อย่างชัดเจนในบรรทัดเดียว
  • โปรดทดสอบ CTA ของคุณ มันคุ้มค่าที่จะกล่าวถึงอีกครั้งเพราะขั้นตอนนี้มักจะพลาด ใช้การทดสอบ A/B เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพของ CTAS รุ่นต่างๆ ของคุณ

CTA ที่เป็นมาตรฐานที่สุดมีอะไรบ้าง และคุณสามารถปรับปรุงได้หรือไม่

การสัมมนาผ่านเว็บ

  • มาตรฐาน: ลงทะเบียน (ทั่วไป)
  • ดีกว่า: สำรองที่นั่งของฉัน (ปรับแต่ง CTA ในแบบของคุณ แสดงถึงความเป็นเจ้าของ)

การเป็นสมาชิก

  • มาตรฐาน: ลงทะเบียน (ทั่วไป)
  • ดีกว่า: ส่งเคล็ดลับให้ฉัน (บอกเป็นนัยถึงประโยชน์ของการสมัคร)

อีคอมเมิร์ซ

  • มาตรฐาน: ซื้อเลย (ทั่วไป)
  • ดีกว่า: เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ X ตอนนี้ (ส่วนบุคคล)

ตามหลักการแล้ว คุณต้องการให้ CTA เป็นสิ่งแรกที่สายตาจะมองเห็นเมื่อผู้ใช้ปลายทางไปที่โฆษณาของคุณ ไม่ว่า CTA ของคุณจะเป็นอย่างไร ให้ใช้องค์ประกอบการออกแบบ เช่น สี ขนาด และแบบอักษรเพื่อทำให้ CTA ของคุณโดดเด่น เล่นกับรูปร่างปุ่ม CTA ด้วย

โปรดจำไว้ว่า CTA เป็นเหตุการณ์เดียว ตัวเลือกอาจดีเมื่อคุณเป็นผู้บริโภค แต่ไม่ใช่ในโฆษณา PPC ตัวเลือกมากเกินไปหรือมากกว่าหนึ่ง CTA เท่ากับแรงเสียดทานที่ลูกค้าไม่ต้องการ

แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซ #7 กระจายการผสมผสานช่องของคุณ

การกระจายช่องทางที่หลากหลายของคุณเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การจัดการ PPC ของอีคอมเมิร์ซช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ชมได้กว้างขึ้นและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ประโยชน์บางประการของแนวทางนี้มีดังต่อไปนี้:

  • ลดการพึ่งพาแชนเนลเดี่ยว ซึ่งเป็นแนวทางที่เสี่ยงหากแชนเนลมีประสิทธิภาพน้อยลงหรือแม้ว่าจะประสบปัญหาทางเทคนิคก็ตาม
  • รับข้อมูลการทดสอบที่ดีขึ้นโดยการรวบรวมข้อมูลและวิธีการจากหลายแหล่ง ท้ายที่สุด ใช้ข้อมูลนั้นเพื่อปรับปรุงแคมเปญโดยรวมของคุณ
  • ปรับปรุงการแบ่งส่วนตลาดของคุณและเข้าถึงผู้ชมที่กว้างขึ้นซึ่งอาจเพิ่มยอดขายได้ในที่สุด

ในการกระจายช่องโฆษณา PPC ของคุณ ให้พิจารณาสิ่งต่อไปนี้:

  • ระบุช่องทางที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจและกลุ่มเป้าหมายของคุณมากที่สุด แน่นอนว่า Google Ads เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมเสมอสำหรับอีคอมเมิร์ซ แต่ก็ยังมี Facebook, Instagram, LinkedIn, Twitter, TikTok, Microsoft Ads และอีกมากมาย เว็บไซต์ชุมชนยอดนิยม Nextdoor มีตัวเลือก PPC ซึ่งอาจมีความสำคัญเมื่อคุณพิจารณาว่าผู้ซื้อยังคงซื้อสินค้า 90% ภายใน 15 ไมล์จากบ้านของพวกเขา Spotify มี PPC อยู่แล้ว ดังนั้นแนวคิดคือการเลือกช่องทางที่ขยายการเข้าถึงตลาดเป้าหมายของคุณ ผู้ชมของคุณอยู่ที่ไหน เลือกช่องทางเหล่านั้นเพื่อการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซที่ประสบความสำเร็จมากขึ้น
  • กำหนดกลยุทธ์และเป้าหมายตามช่องทาง เป้าหมายคือการเพิ่มโอกาสในการขายหรือสร้างการรับรู้หรือไม่ หรืออย่างอื่น? การรู้จุดแข็งและจุดอ่อนของช่อง PPC แต่ละช่องนั้นสำคัญพอๆ กับการรู้ว่าผู้ชมของคุณไปเที่ยวที่ไหน แต่ละแชแนลควรมีเป้าหมายตัวชี้วัดประสิทธิภาพที่คุณติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อปรับแต่งประสิทธิภาพโดยรวมของแคมเปญของคุณ
  • จัดสรรงบประมาณของคุณอย่างรอบคอบสำหรับแต่ละช่อง ให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับเมตริกการค้นหา PC เทียบกับต้นทุนต่อแคมเปญเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากเงินของคุณ ตัวอย่างเช่น แม้ว่า Google Ads จะเป็นช่องทางการค้นหาที่ได้รับความนิยมสูงสุด แต่คุณทราบหรือไม่ว่า Microsoft Search Network มีการค้นหาผ่านคอมพิวเตอร์ถึง 14.7 พันล้านครั้งต่อเดือน YouTube เข้าถึงผู้ใช้ที่เข้าสู่ระบบมากกว่าสองพันล้านคนในแต่ละเดือน แต่คำถามที่แท้จริงคือ: ผู้ชมของคุณเป็นส่วนหนึ่งของจำนวนเหล่านี้หรือไม่? แต่ละช่องทางมีข้อดี ข้อเสีย และค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกัน เลือกอย่างชาญฉลาดตามการตั้งค่าผู้ชม งบประมาณ และกลยุทธ์ของคุณ

ด้วยการปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการจัดการ PPC ของอีคอมเมิร์ซเหล่านี้ คุณจะสามารถเพิ่มช่องทางการโฆษณาและปรับปรุงประสิทธิภาพแคมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซ #8 ประเมินและเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์

ถาม: ข้อผิดพลาดที่เลวร้ายที่สุดของคุณในแคมเปญโฆษณา PPC คืออะไร

A: ลืมไปได้เลย

แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซหมายเลขหนึ่งที่จะแบ่งปันคือแคมเปญของคุณยังมีชีวิตอยู่ มันเคลื่อนที่ด้วยความเร็วแบบดิจิทัล ดังนั้นสิ่งที่ได้ผลในวันนี้อาจใช้ไม่ได้ในสัปดาห์หน้า

ตรวจสอบและเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญของคุณอย่างต่อเนื่อง ใช้ข้อมูลที่คุณรวบรวมและปรับแต่ง เป็นวิธีเดียวที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพของคุณแบบเรียลไทม์ เป้าหมายของคุณคือโดดเด่นกว่าผู้ขายอีคอมเมิร์ซรายอื่นที่กำลังมองหาธุรกิจจากกลุ่มเป้าหมายของคุณ นั่นเป็นเรื่องยากที่จะทำกับเสียงโห่ร้องทางอินเทอร์เน็ตทั้งหมดที่นั่น โชคดีที่แพลตฟอร์ม PPC นำเสนอเครื่องมือวิเคราะห์มากมายเพื่อปรับปรุงแคมเปญโดยรวมในขณะที่ทำงาน

การทดสอบสามข้อที่คุณควรทำตอนนี้ (และในทุกแคมเปญ PPC) ได้แก่:

  1. การตรวจสอบประสิทธิภาพของคำหลัก
    การเฝ้าดูอัตราการแปลงของคุณเป็นวิธีการตัดสินว่าคำหลักที่คุณเลือกนั้นดีอย่างที่คุณคิดหรือไม่ คุณสามารถตรวจสอบได้ในสองสามสัปดาห์ในแคมเปญของคุณเพื่อดูว่าคุณดึงดูดการดูและการแปลงหรือไม่ มองหาแท็บ "คำหลัก" บนแพลตฟอร์ม PPC ของคุณและตั้งค่าพารามิเตอร์เวลา เช่น "เจ็ดวันล่าสุด" ตรวจสอบการแสดงผลเทียบกับคลิก ราคาต่อหนึ่งคลิก (CPC) และการแปลงเพื่อดูว่าคำหลักของคุณช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายหรือไม่ ตัดคำหลักที่มีประสิทธิภาพต่ำซึ่งมี CTR ต่ำและ CPC สูงออก แล้วพิจารณาแทนที่คำหลักเหล่านั้น ใช้เครื่องมือต่างๆ เช่น เครื่องมือวางแผนคำหลักของ Google Ads เพื่อค้นหาคำหลักเป้าหมายใหม่
  2. ประเมินการหมุนเวียนโฆษณาของคุณ
    ในแต่ละเดือน (หรือระยะเวลาที่เพิ่มขึ้น) คุณควรตรวจทานข้อมูลประสิทธิภาพของโฆษณาแต่ละรายการ ตรวจสอบตัวชี้วัดที่คุณเลือกและเปรียบเทียบกับพื้นฐานจากเดือนก่อนหน้า จากนั้นเปรียบเทียบประสิทธิภาพของโฆษณาแต่ละรายการกับแต่ละรายการ โฆษณาใดที่บรรลุเป้าหมายที่คุณตั้งไว้

    ใน AdWords มีการตั้งค่าอัตโนมัติและการตั้งค่าด้วยตนเอง นักการตลาดจำนวนมากเลือกใช้อัลกอริทึมการทำงานอัตโนมัติที่นี่ แต่ก็ยังคุ้มค่าที่จะตรวจสอบ วิธีการทำงานนั้นเรียบง่าย แต่สิ่งนี้จะเพิ่มความซับซ้อนอีกชั้นให้กับแคมเปญของคุณ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเลือก "เพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการคลิก" ดังนั้นโฆษณาที่มี CTR สูงสุดจะทำงานบ่อยที่สุด แต่สิ่งนี้เหมาะสมกับเป้าหมายแคมเปญของคุณหรือไม่

    ทำการเปลี่ยนแปลงตามต้องการ หากคุณใช้การตั้งค่าอัตโนมัติและโฆษณาหนึ่งมีประสิทธิภาพดีกว่าโฆษณาอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง ให้พิจารณาหยุดโฆษณาที่มีประสิทธิภาพต่ำชั่วคราวและเพิ่มงบประมาณสำหรับแคมเปญที่ชนะ
  3. ทดสอบ PPC และ SEO
    แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการ PPC ของอีคอมเมิร์ซกำหนดให้คุณมองว่า PPC และ SEO เป็นสองด้านของเหรียญเดียวกัน SEO ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่สำคัญที่สร้างรายได้จากแคมเปญ PPC ของคุณ (สมมติว่านั่นคือเป้าหมายของคุณ) หากคุณมีสองทีมที่จัดการด้านเหล่านี้ ให้แบ่งปันข้อมูลคำหลักและข้อมูลเชิงลึกอื่นๆ เพื่อทำให้การรับส่งข้อความมีความสอดคล้องกันมากขึ้นและเกี่ยวข้องกับผู้บริโภคของคุณ

ในการเรียกใช้การทดสอบ PPC และ SEO แบบคู่ขนาน คุณสามารถ:

  • ใช้โฆษณา PPC เพื่อทดสอบคำหลักต่างๆ เพื่อดูว่าคำหลักใดมีประสิทธิภาพสูงสุดในการเพิ่มจำนวนคลิกและการแปลง ข้อมูลนี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพ SEO โดยการกำหนดเป้าหมายคำหลักที่มีประสิทธิภาพสูงสุด
  • ทดสอบข้อความโฆษณาต่างๆ บน PPC และบนหน้า Landing Page ของคุณ จากนั้นใช้ภาษานั้นในเมตาแท็กและบนเว็บไซต์ของคุณเพื่อปรับปรุงอันดับ SEO ของคุณ
  • ทดสอบตัวเลือกการกำหนดเป้าหมาย PPC เช่น ภูมิศาสตร์หรือข้อมูลประชากรเพื่อปรับปรุงการแปลง ข้อมูลนี้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพกลยุทธ์ SEO ของคุณได้

ด้วยการทดสอบกลยุทธ์ PPC ควบคู่ไปกับ SEO คุณจะสามารถรวบรวมข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลโดยรวมและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการ PPC สำหรับอีคอมเมิร์ซของคุณ

เกี่ยวกับความล้มเหลวในการจัดการ PPC ของอีคอมเมิร์ซและความร่วมมือใหม่

ความเป็นจริงของการจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซที่มีประสิทธิภาพคือคุณไม่สามารถตั้งค่าและลืมมันไปได้ นั่นเท่ากับการโยนเงินลงบ่อน้ำ คุณยังอาจได้รับ Conversion แต่ประสิทธิภาพของแคมเปญไม่น่าจะคงเส้นคงวาหรือเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่โฆษณาทำงาน การจัดการ PPC อีคอมเมิร์ซที่มีประสิทธิภาพนั้นต้องการการสังเกตและการปรับให้เหมาะสมอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มการใช้จ่ายให้ได้สูงสุด If you remember your campaign, you can also not forget about reaching the conversion rate and revenue you were trying to achieve.

There's a better way to do this. That's where SevenAtoms can help. We offer ecommerce PPC management as part of our marketing services. Our track record speaks for itself. Contact us today for a free consultation, and let's get your ecommerce PPC campaigns back on track.

Q&A

Why should my ecommerce company use PPC?
There are four key benefits to ecommerce PPC management strategies. PPC can:

  • Increase website traffic
  • Increase brand awareness
  • Generate leads and sales
  • Provide valuable consumer insight

What's the biggest mistake most ecommerce companies use on PPC?

The biggest mistake most ecommerce companies make on PPC ad campaigns is that they “set it and forget it.” The biggest benefit of PPC is that companies can improve the performance of these advertising campaigns in real time by actively evaluating and making changes to these programs to increase ROI.

What is the best PPC platform for ecommerce?

There are several PPC platforms depending on your products and services, budget, and customer preferences. Some of the most popular PPC platforms include:

  • โฆษณา Google
  • Bing Ads
  • โฆษณาอเมซอน
  • โฆษณาเฟสบุ๊ค