อย่าเดา วัดผล: 7 เมตริกการตลาดผ่านอีเมลที่สำคัญที่สุด

เผยแพร่แล้ว: 2023-04-26
อีเมลแอพไอคอนพร้อมฟองแจ้งเตือนสีแดงของการแจ้งเตือนสองรายการ

ในฐานะที่เป็นคนที่น่าจะส่งหรือรับอีเมลนับไม่ถ้วนทั้งในส่วนตัวและในอาชีพ คุณทราบดีว่าทุกคนไม่ได้เกิดมาเท่าเทียมกัน บางอย่างโดดเด่น แม้ว่าจะเกี่ยวกับหัวข้อที่เราไม่สนใจเป็นพิเศษก็ตาม

อะไรทำให้คุณคลิกเปิด คุณอาจให้เครดิตพาดหัวข่าวคลิกเบตหรือส่งต่อโดยไม่ตั้งใจ แต่นักการตลาดที่มีประสบการณ์รู้ดีว่าแทบจะไม่เคยเกิดขึ้นเลย — "ความลับ" คืออีเมลเหล่านี้ได้รับการทดสอบและปรับปรุงอย่างต่อเนื่องโดยอิงจากเมตริกการตลาดผ่านอีเมลที่สำคัญ

โชคดีที่ทุกคนสามารถเรียนรู้วิธีระบุจุดที่ต้องปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพอีเมลเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น สิ่งที่คุณต้องมีคือความเข้าใจที่ดีว่าเมตริกอีเมลใดมีความสำคัญต่อการติดตามและวัดผล

นี่คือสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดผ่านอีเมลของเราแนะนำ พร้อมเคล็ดลับที่ใช้ได้จริงสำหรับแคมเปญถัดไปของคุณ

ก่อนอื่น: สร้างพื้นฐาน

ก่อนที่เราจะเจาะลึกลงไป คงจะเป็นเรื่องไร้สาระหากเราไม่เน้นย้ำถึงความสำคัญของการกำหนดจุดอ้างอิงก่อนที่จะวัดผลและปรับปรุงแคมเปญอีเมลของคุณ ตัวอย่างเช่น อัตราการเปิดอีเมลเฉลี่ยอยู่ที่ 21.5% เท่านั้น

สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าการวัดความพยายามของคุณแม่นยำโดยการเปรียบเทียบประสิทธิภาพของแคมเปญของคุณเมื่อเทียบกับความพยายามก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณระบุแนวโน้มและรูปแบบประสิทธิภาพ และพิจารณาว่าคุณกำลังก้าวหน้าไปสู่เป้าหมายหรือไม่

ในลมหายใจเดียวกัน ให้มีสติ ตั้งเป้าหมายที่สมเหตุสมผล สิ่งที่ไม่สมจริงอาจนำไปสู่การตัดสินใจที่ผิดพลาดในความพยายามที่จะบรรลุเป้าหมายของคุณอย่างรวดเร็ว

ตัวอย่างเช่น การมุ่งเน้นไปที่ผลประโยชน์ระยะสั้นเพียงอย่างเดียวอาจทำให้คุณละเลยประเด็นสำคัญอื่นๆ เช่น การรักษาเสียงของแบรนด์ที่สม่ำเสมอ การนำเสนอเนื้อหาที่มีคุณค่าแก่สมาชิกของคุณ และการรักษาความสัมพันธ์ระยะยาวกับพวกเขา

ความสำเร็จในระยะยาวต้องอาศัยความมุ่งมั่นที่วัดผลได้และสม่ำเสมอในการปรับปรุงเมตริกการตลาดผ่านอีเมลที่สำคัญที่สุด ทั้งหมด ของคุณ

ทีนี้มาเข้าเรื่องกันเลย

สารบัญ

1. อัตราเปิด

เมตริกประสิทธิภาพการตลาดทางอีเมล

อัตราการเปิดอีเมลเป็นเมตริกที่สำคัญมากในการวัดความสำเร็จของแคมเปญการตลาดผ่านอีเมลของคุณ อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าหลังจากการอัปเดตความเป็นส่วนตัวของ Apple พบว่ามีอัตราการเปิดเกินจริงในบัญชีที่มีผู้ใช้ Apple เป็นส่วนใหญ่ เพื่อให้ได้อัตราการเปิดที่แม่นยำยิ่งขึ้น ต้องใช้วิธีการต่างๆ มันยังคงเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีของการส่งมอบของคุณ

ซอฟต์แวร์การตลาดทางอีเมลของคุณควรคำนวณให้คุณ แต่นี่คือสูตร:

จำนวนอีเมลที่เปิด / จำนวนอีเมลที่ส่ง X 100

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่ออัตราการเปิดอีเมลของคุณ ได้แก่:

  • คุณภาพของหัวเรื่องและคำนำหน้าของคุณ
  • เวลาและวันในสัปดาห์ที่คุณส่งอีเมล
  • ความถี่ของอีเมลของคุณ

การทดสอบ A/B เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการหาว่าหัวเรื่อง คำนำหน้า และเวลาส่งใดทำงานได้ดีที่สุดในหมู่ผู้ชมของคุณ บริษัทที่ทำการทดสอบ A/B มักจะเห็น ROI สูงกว่าบริษัทที่ไม่ได้ทดสอบถึง 37% ลองแบ่งกลุ่มรายชื่ออีเมลของคุณและส่งเนื้อหาที่เกี่ยวข้องและตรงเป้าหมายไปยังกลุ่มเฉพาะเพื่อรับข้อมูลที่แม่นยำยิ่งขึ้น

อัตราการเปิดอีเมลทางการตลาดทั่วโลกอยู่ที่ 18% ดังนั้นอย่าท้อใจกับตัวเลขที่ต่ำ สิ่งสำคัญอีกประการที่ควรทราบคืออัตราการเปิดของคุณอาจไม่สะท้อนถึงประสิทธิภาพของแคมเปญของคุณอย่างถูกต้องเนื่องจากเหตุผลหลายประการ:

  1. การบล็อกรูปภาพ : อีเมลจะถูกนับเป็น "เปิด" หากผู้รับได้รับรูปภาพด้วย หลายคนบล็อกรูปภาพโดยค่าเริ่มต้น ดังนั้นอัตราการเปิดของคุณอาจต่ำกว่าจำนวนจริง นอกจากนี้ โปรดทราบว่าบอทที่เปิดขึ้นจากการอัปเดตความเป็นส่วนตัวของ Apple อาจทำให้ตัวเลขนี้เพิ่มขึ้น เนื่องจากรูปภาพจะถูกโหลดไว้ล่วงหน้า
  2. ข้อความตัวอย่าง : สมาชิกบางคนดูตัวอย่างข้อความเพิ่มเติมจากบรรทัดหัวเรื่อง ซึ่งอาจส่งผลให้พวกเขาเปิดอีเมลของคุณหรือไม่ก็ได้ ข้อความแสดงตัวอย่างที่ไม่ชัดเจนอาจทำให้อัตราการเปิดอ่านต่ำแม้จะมีหัวเรื่องที่น่าสนใจก็ตาม
  3. บานหน้าต่างแสดงตัวอย่าง : แอปอีเมลจำนวนมากแสดงเนื้อหาอีเมลในบานหน้าต่างแสดงตัวอย่าง ในกรณีนี้ อีเมลของคุณถูกเปิดในทางเทคนิค แต่สมาชิกอาจไม่ได้อ่านอีเมลทั้งหมด

แม้ว่าจะต้องพิจารณาปัจจัยเหล่านี้ อัตราการเปิดยังคงเป็นเมตริกการตลาดผ่านอีเมลที่สำคัญที่สุดเมื่อใช้ร่วมกับข้อมูลอื่นๆ

2. อัตราการคลิกผ่าน (CTR)

เปอร์เซ็นต์ที่แสดงอัตราการคลิกผ่าน

CTR สูงบ่งชี้ว่าเนื้อหาอีเมลของคุณโดนใจสมาชิกและกระตุ้นให้พวกเขาดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นการเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ อ่านบทความ หรือทำการซื้อ

ในทางกลับกัน ค่า CTR ต่ำ แสดงว่าเนื้อหาอีเมลของคุณต้องมีการปรับปรุง

หากคุณประสบปัญหากับ CTR ที่ต่ำ ให้พิจารณาความชัดเจนและตำแหน่งของคำกระตุ้นการตัดสินใจ (CTA) ความเกี่ยวข้องและคุณค่าของเนื้อหาของคุณต่อผู้ชมเป้าหมาย หรือแม้แต่การออกแบบและเค้าโครงโดยรวมของอีเมล

นี่คือเคล็ดลับสำคัญบางประการ:

  • ใช้ภาษาที่มุ่งเน้นการดำเนินการที่ชัดเจนใน CTA ของคุณ ซึ่งสื่อสารอย่างชัดเจนว่าสมาชิกสามารถคาดหวังอะไรได้บ้างหลังจากคลิกผ่าน
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่า CTA ของคุณถูกวางไว้อย่างชัดเจนและง่ายต่อการค้นหาภายในอีเมลของคุณ
  • ปรับแต่งเนื้อหาอีเมลของคุณเพื่อให้มีความเกี่ยวข้องและมีคุณค่ามากขึ้นสำหรับสมาชิกของคุณ
  • ใช้หัวเรื่องที่ชัดเจนและรัดกุมซึ่งสะท้อนถึงเนื้อหาของอีเมลของคุณได้อย่างถูกต้อง

เช่นเดียวกับเมตริกอีเมลที่สำคัญที่สุดในการติดตาม ให้ทดสอบอีเมลรูปแบบต่างๆ ทุกครั้งที่คุณทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ ข้างต้น เพื่อดูว่ารูปแบบใดโดนใจสมาชิกของคุณมากที่สุด

3. อัตราการแปลง

ท้ายที่สุดแล้ว เป้าหมายของแคมเปญอีเมลใดๆ ก็คือการกระตุ้นให้เกิดการกระทำที่ต้องการ ดังนั้นจึงไม่ต้องบอกก็รู้ว่านี่เป็นหนึ่งในเมตริกการตลาดผ่านอีเมลที่สำคัญที่สุดในการวัดผล

ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ กรอกแบบฟอร์ม หรือดาวน์โหลดทรัพยากร อัตราการแปลงสูงหรือต่ำเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีถึงประสิทธิภาพของเนื้อหาอีเมลของคุณ

คุณต้องติดตามจำนวนผู้รับที่ดำเนินการตามที่ต้องการหลังจากคลิกผ่านจากอีเมลของคุณเพื่อวัดเมตริกนี้

ตัวอย่างเช่น หากเป้าหมายของคุณคือการเพิ่มยอดขาย ให้ติดตามจำนวนผู้ติดตามที่ซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ของคุณหลังจากคลิกลิงก์ในอีเมลของคุณ หารจำนวนนี้ด้วยจำนวนคลิกทั้งหมดบน CTA ของอีเมล แล้วคูณด้วย 100 เพื่อให้ได้เปอร์เซ็นต์

มีกลยุทธ์มากมายในการปรับปรุงอัตราการแปลงของคุณ เช่น CTA ที่ชัดเจนและน่าสนใจ และการปรับแต่งเนื้อหาอีเมลของคุณ อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการให้คุณค่าและประโยชน์ที่ผู้ชมของคุณไม่อาจต้านทานได้ ดังนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเนื้อหาอีเมลของคุณพูดถึงความต้องการและจุดบอดของพวกเขาโดยตรง

4. ราคาต่อการแปลง

การเปลี่ยนโอกาสในการขายอาจเป็นผลลัพธ์เชิงบวกของแคมเปญการตลาดผ่านอีเมล แต่มันสอดคล้องกับงบประมาณการตลาดของคุณหรือไม่

นี่คือที่มาของราคาต่อหนึ่งการกระทำ (CPA)

เมตริกนี้พิจารณาต้นทุนรวมของการดำเนินการแคมเปญ รวมถึงซอฟต์แวร์การตลาดทางอีเมล การสร้างเนื้อหา การออกแบบ และค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆ และหารด้วยจำนวน Conversion ที่สร้างขึ้น

หากคุณใช้จ่าย $1,000 ในแคมเปญอีเมลที่สร้างคอนเวอร์ชั่น 50 ครั้ง CPA จะเท่ากับ $20 ($1,000 / 50 คอนเวอร์ชั่น = $20) ซึ่งหมายความว่าคุณต้องเสียค่าใช้จ่าย $20 ในการได้รับ Conversion แต่ละครั้งผ่านแคมเปญ

การทราบต้นทุนที่แน่นอนของการได้มาซึ่งลูกค้าช่วยให้นักการตลาดตัดสินใจโดยใช้ข้อมูลว่าจะใช้ทรัพยากรของตนอย่างไร นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่ดีในการวัดว่าบริษัทบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจหรือไม่ เนื่องจากสามารถเปรียบเทียบ CPA กับเป้าหมายภายในที่ตั้งขึ้นกับงบประมาณของบริษัทและมาตรฐานอุตสาหกรรม

5. อัตราตีกลับ

การแสดงโทรศัพท์ของกล่องจดหมายอีเมลเปล่า

อีเมลตีกลับด้วยสาเหตุหลายประการ รวมถึงที่อยู่อีเมลไม่ถูกต้องหรือใช้งานไม่ได้ กล่องจดหมายเต็ม หรือแม้แต่ตัวกรองอีเมลที่ระบุว่าข้อความของคุณเป็นสแปม นี่เป็นเมตริกการตลาดทางอีเมลที่สำคัญในการวัด เนื่องจากจะบอกให้คุณทราบว่าคุณจำเป็นต้องปรับปรุงคุณภาพของรายชื่ออีเมลของคุณสำหรับแคมเปญที่มีประสิทธิภาพหรือไม่

ต่อไปนี้คือเคล็ดลับบางประการที่จะช่วยให้คุณลดอัตราตีกลับของอีเมลได้:

  • ล้างรายชื่ออีเมลของคุณเป็นประจำ และลบที่อยู่อีเมลที่ไม่ได้ใช้งานแล้วหรือเคยถูกตีกลับในอดีต
  • แบ่งกลุ่มรายชื่ออีเมลของคุณตามปัจจัยต่างๆ เช่น ตำแหน่งที่ตั้ง ความสนใจ และพฤติกรรมในอดีต คุณจึงสามารถปรับแต่งข้อความของคุณให้เหมาะกับกลุ่มสมาชิกเฉพาะได้
  • หลีกเลี่ยงการส่งอีเมลบ่อยเกินไป เพราะอาจทำให้สมาชิกล้นหลามและทำให้พวกเขาทำเครื่องหมายข้อความของคุณว่าเป็นสแปม
  • ใช้ผู้ให้บริการอีเมลที่มีชื่อเสียงซึ่งสามารถจัดหาเครื่องมือในการจัดการรายชื่ออีเมลและแบ่งกลุ่มสมาชิกของคุณได้
  • หลีกเลี่ยงสแปมที่เรียกคำว่า "ฟรี" "ซื้อเลย" และ "ข้อเสนอพิเศษในเวลาจำกัด" ในเนื้อหาอีเมลของคุณ
  • รับสิทธิ์จากผู้ชมในการส่งอีเมล

หากคุณคิดว่าอัตราตีกลับของอีเมลไม่ใช่เมตริกอีเมลที่สำคัญในการวัด โปรดพิจารณาว่าอัตราที่สูงอาจส่งผลเสียต่อชื่อเสียงของผู้ส่งในที่อยู่โดเมน เช่น Gmail, Yahoo! หรือ Hotmail

6. อัตรายกเลิกการสมัคร

เป็นเรื่องที่น่าสลดใจอย่างยิ่งเมื่อมีคนยกเลิกการสมัครรับข้อมูลหลังจากที่คุณส่งอีเมลที่คุณพยายามอย่างหนัก แต่ข้อดีก็คือ มันคือ 'การตรวจสอบ' แคมเปญของคุณที่มีประสิทธิภาพ

อัตราการยกเลิกการสมัครให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสิทธิภาพของเนื้อหาอีเมล ความถี่ หรือการกำหนดเป้าหมายของคุณ บุคคลนั้นอาจยกเลิกการสมัครเนื่องจากได้รับเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องหรือมีคุณภาพต่ำ อีเมลมากเกินไป หรือพวกเขาไม่สนใจในผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นหนึ่งในเมตริกการตลาดผ่านอีเมลที่สำคัญที่สุดในการติดตาม

หากต้องการลดอัตราการยกเลิกการเป็นสมาชิก ให้พิจารณาคำแนะนำต่อไปนี้:

  • เสนอตัวเลือกการเลิกรับ : แทนที่จะยกเลิกการสมัครเป็นสมาชิก สมาชิกบางรายอาจต้องการรับอีเมลน้อยลงหรือเนื้อหาประเภทต่างๆ
  • ตั้งความคาดหวังสำหรับความถี่ของอีเมล: มีความโปร่งใสเกี่ยวกับความถี่ที่คุณจะส่งอีเมลถึงสมาชิกของคุณและทำตามกำหนดเวลาของคุณ
  • จัดเตรียม เนื้อหาที่มีคุณค่า : ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเนื้อหาอีเมลของคุณมีความเกี่ยวข้อง ให้ข้อมูล และมีคุณค่าต่อสมาชิกของคุณ อย่าลืมแบ่งกลุ่มรายการของคุณเพื่อการกำหนดเป้าหมายที่ดีขึ้น
  • ทำให้ง่ายต่อการยกเลิกการสมัคร : รวมลิงค์ยกเลิกการสมัครที่มองเห็นได้และตรงไปตรงมาในอีเมลของคุณ

7. ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI)

สิ่งนี้คล้ายกับต้นทุนต่อการแปลง แต่จะวัดผลตอบแทนทางการเงินที่สร้างโดยแคมเปญอีเมลเทียบกับต้นทุนเท่านั้น

การคำนวณ ROI ของแคมเปญอีเมลของคุณกำหนดว่าการตลาดผ่านอีเมลของคุณสร้างผลกำไรหรือขาดทุน และมีผลกับ ROI จากปัจจัยทั้งหมด เช่น คุณภาพของรายชื่ออีเมล ความเกี่ยวข้องและประสิทธิผลของเนื้อหาอีเมลของคุณ และการกำหนดเป้าหมายและการแบ่งกลุ่ม ของแคมเปญอีเมลของคุณ โดยพื้นฐานแล้ว ตัวชี้วัดการตลาดผ่านอีเมลที่สำคัญที่สุดทั้งหมดที่กล่าวถึงข้างต้น

ท้ายที่สุดแล้ว แม้แต่แคมเปญอีเมลที่ผ่านการคิดมาอย่างดีที่สุดก็จะไม่ได้ผลหากไม่มี ROI ที่น่าพอใจสำหรับธุรกิจของคุณ

มาช่วยคุณเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อความสำเร็จกันเถอะ

หากคุณต้องการปรับปรุงแคมเปญการตลาดผ่านอีเมลและเห็นผลจริง ผู้เชี่ยวชาญที่ Coalition Technologies เชี่ยวชาญในการช่วยให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายทางการตลาดผ่านอีเมลผ่านกลยุทธ์และเทคนิคที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล

ดูวิธีที่เราเพิ่มอัตราการเปิดอีเมล 101% และอัตราการคลิกผ่าน 90% สำหรับ Pompeii3 ซึ่งเป็นแบรนด์อีคอมเมิร์ซในอุตสาหกรรมเครื่องประดับ

ติดต่อเราเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมว่าเราจะเพิ่มผลกำไรของคุณได้อย่างไร