แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการคำนวณและควบคุมงบประมาณ PPC ของคุณ
เผยแพร่แล้ว: 2018-09-18เมื่อพูดถึง SEM หรือการตลาดแบบชำระเงินรูปแบบใดก็ตาม วิธีเดียวที่จะสร้างลูกค้าใหม่และ ROI เชิงบวกคือการใช้จ่ายเงินเป็นอันดับแรก คำถามคือ คุณควรใช้เงินเท่าไหร่? อันที่จริง งบประมาณการตลาดของคุณส่วนใหญ่ (ถ้าไม่มากที่สุด) จะได้รับผลกระทบจาก SEM และความพยายามด้านสื่อที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย
บทความนี้จะแนะนำคุณตลอดแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดที่ควรคำนึงถึงในการตัดสินใจว่าจะใช้จ่ายอะไรกับ PPC
ดังนั้นงบประมาณ PPC ของคุณ ควร เป็นอย่างไร?
ผู้เชี่ยวชาญ PPC ส่วนใหญ่เข้าใจว่า เพื่อที่จะเห็นผล คุณต้องลงทุนงบประมาณที่เหมาะสมในแคมเปญ SEM ของคุณ คำถามคือ งบประมาณนี้ควรเป็นเท่าไหร่?
สำหรับผู้เริ่มต้น หากคุณเพิ่งเริ่มเล่นเกม คุณอาจไม่เห็นผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมในทันที ต้องใช้เวลารวบรวมและเพิ่มประสิทธิภาพข้อมูลในช่วง 30 ถึง 60 วันแรกจึงจะทำสิ่งที่ถูกต้อง ในการเริ่มต้น เป้าหมายของเกมคือการค้นพบ
งบประมาณของคุณต้องถูกกำหนดโดยหลายสิ่งหลายอย่าง องค์ประกอบเหล่านี้ขึ้นอยู่กับรูปแบบธุรกิจของคุณและระยะเวลาที่คุณเล่นเกม PPC ตัวอย่างเช่น การตั้งเป้าหมาย (เช่น เป้าหมาย SMART) สามารถแจ้งงบประมาณของคุณในช่วงแรกๆ
อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไป คุณจะต้องใช้ข้อมูลการเข้าชมและ Conversion จาก Google Analytics (และแหล่งที่มาอื่นๆ) สิ่งนี้จะไม่เพียงแต่แจ้งงบประมาณของคุณ แต่ยังรวมถึงกลยุทธ์ SEM ทั้งหมดของคุณด้วย
ซึ่งหมายความว่างบประมาณของคุณจะเปลี่ยนไปตามความคืบหน้า นี่ไม่ใช่เมตริกแบบคงที่ ดังนั้นให้จัดสรรงบประมาณแบบไดนามิกเมื่อเป้าหมายของคุณเปลี่ยนแปลง และคุณเริ่มเห็นการเติบโต
การตั้งเป้าหมายสำหรับ ROI . ที่เป็นบวก
ก่อนที่จะทุ่มเงินลงใน Google Ads คุณต้องเข้าใจว่าเงินเหล่านั้นจะเปลี่ยนเป็นเงินจำนวนเท่าใดเมื่อมีการแปลง
ในการกำหนดเป้าหมายที่เป็นจริงในตอนเริ่มต้น เราแนะนำให้ตั้งเป้าหมาย SMART ตัวอย่างเช่น "ได้ลูกค้าใหม่ 200 รายใน 40 วันข้างหน้า" จากนั้นคุณสามารถระบุได้ว่าเป้าหมายเหล่านี้สามารถทำได้หรือไม่ในหัวข้อถัดไปของบทความนี้
ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำสำหรับการกำหนดเป้าหมายแคมเปญ SMART PPC:
- เฉพาะเจาะจง: ผลลัพธ์ที่คุณตั้งเป้าไว้คืออะไร? อาจเป็นแรงผลักดันจาก ROI (เช่น ลูกค้า 50 รายที่จ่ายเงินใช้จ่ายไม่เกิน 30 ดอลลาร์เพื่อซื้อแต่ละอัน) หรือการรับรู้ถึงแบรนด์ (เช่น การแสดงผลใหม่ 100,000 ครั้งจากผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้า)
- วัดได้: โชคดีที่ Google Ads และ Google Analytics ทำให้ผลการวัดเป็นเรื่องง่าย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ตั้งค่าเครื่องมือวัด Conversion เพื่อวัดเส้นทางของลูกค้าทั้งหมด
- ทำได้: เป้าหมายของคุณตรงกับเมตริกการเข้าชมและ Conversion ที่ผ่านมาหรือไม่ กล่าวอีกนัยหนึ่ง หากคุณจ่ายเงิน 1,000 ดอลลาร์ในช่วงเวลานั้น การเข้าชมโดยประมาณจะเปลี่ยนเป็นลูกค้าที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของคุณหรือไม่
- สมจริง: คุณมีทรัพยากรที่พร้อมจะบรรลุเป้าหมายเหล่านั้นหรือไม่?
- ทันเวลา: ทุกเป้าหมายต้องมีกำหนดเวลา ในบริบทของ PPC คุณจะเรียกใช้การทดลองนี้เพื่อรวบรวมข้อมูลนานเท่าใด
การกำหนดเป้าหมายประเภทนี้ในช่วงแรกๆ สามารถช่วยให้คุณรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นได้ ในขณะที่พยายามสร้างผลลัพธ์ที่สำคัญต่อธุรกิจ
การคำนวณปริมาณการใช้ข้อมูลและค่าประมาณ CPC
เมื่อกำหนดเป้าหมายของคุณแล้ว ก็ถึงเวลาคำนวณข้อกำหนดการเข้าชม สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการดูอัตราการแปลงที่มีอยู่ในหน้าผลิตภัณฑ์/บริการของคุณ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสามารถจัดลำดับความสำคัญของแคมเปญ PPC ของคุณเพื่อกำหนดเป้าหมายหน้าเว็บ ผลิตภัณฑ์ และเนื้อหาที่แปลงได้ดีที่สุด
ไปที่ Google Analytics ของคุณและดูที่หน้าที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของคุณ ทำบันทึกสิ่งต่อไปนี้:
- หน้าสินค้าที่สร้างการเข้าชมส่วนใหญ่
- หน้าผลิตภัณฑ์ที่สร้าง Conversion ส่วนใหญ่
หากคุณมีข้อมูลประวัติจากแคมเปญ PPC ที่ผ่านมาแล้ว ให้แบ่งกลุ่มหน้าเหล่านี้ตามแหล่งที่มาของการเข้าชม วิธีนี้จะช่วยให้คุณคาดการณ์ผลลัพธ์ของแคมเปญได้แม่นยำยิ่งขึ้น
หากคุณเห็นหน้าเว็บที่มีปริมาณการเข้าชมสูง (และเมตริกการมีส่วนร่วมบนหน้าเว็บ เช่น เวลาเฉลี่ยบนหน้าเว็บ) แต่มีอัตรา Conversion ต่ำ แสดงว่ามีโอกาสที่จะเพิ่มประสิทธิภาพหน้าเหล่านั้น
ด้วยข้อมูลนี้ คุณสามารถประมาณปริมาณการเข้าชมที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของคุณ ใช้สูตรนี้ในการคำนวณค่าประมาณ:
การเข้าชมเป้าหมาย = เป้าหมาย / อัตราการแปลง
ตัวอย่างเช่น หากเป้าหมายของคุณคือการได้ลูกค้าใหม่ 50 ราย และอัตรา Conversion เฉลี่ยของคุณคือ 2.4% คุณจะคำนวณได้ดังนี้:
50 * 100 / 2.4 = ผู้เข้าชม 2084 คน
มีเป้าหมายการเข้าชมเป้าหมายของคุณ เมื่อใช้ข้อมูลเชิงลึกนี้ คุณจะคำนวณได้ว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าใดจึงจะได้รับการเข้าชมนี้ เราจะใช้ต้นทุนต่อคลิก (CPC) เป็นตัวชี้วัดเพื่อกำหนดงบประมาณโดยรวม
โปรดจำไว้ว่า หากคุณได้ใช้แคมเปญ PPC มาระยะหนึ่งแล้ว ให้ใช้ข้อมูลย้อนหลังที่มีอยู่ ในอดีตคุณใช้จ่ายต่อคลิกในแคมเปญเหล่านี้มากน้อยเพียงใด ใช้ข้อมูล CPC ก่อนหน้าเพื่อแจ้งจำนวนเงินที่คุณอาจต้องใช้เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย
หากคุณเพิ่งเริ่มต้น ไม่มีที่ไหนดีไปกว่าเครื่องมือวางแผนคำหลักของ Google ไปที่บัญชี Google Ads ของคุณ และภายใต้เครื่องมือ ให้เลือก "เครื่องมือวางแผนคำหลัก:"
จากที่นี่ ดำเนินการ วิจัยคำหลัก สำหรับข้อเสนอคุณค่า ผลิตภัณฑ์ และตราสินค้าของคุณ และเช่นเคย คุณจะเห็นเมตริกปกติรวมถึงต้นทุนราคาเสนอที่คาดคะเน:
โปรดจำไว้ว่า ค่าใช้จ่ายที่แนะนำเหล่านี้ยังไม่สิ้นสุด CPC ผันผวนทั้งขึ้นและลง การเสนอราคาจริงของคุณจะได้รับผลกระทบจาก คะแนนคุณภาพ สถานที่ตั้ง และปัจจัยอื่น ๆ ดังนั้น อย่าลืมคำนึงถึงสิ่งนี้เมื่อคำนวณงบประมาณของคุณ
จากตัวอย่างข้างต้น เราสามารถประมาณ CPC ได้ดังนี้:
- ช่วงสูง: CPC อยู่ระหว่าง $0.36 ถึง $3.23 CPC เฉลี่ยอยู่ที่ $1.80
- ช่วงต่ำ: CPC อยู่ระหว่าง 0.14 ถึง 0.55 เหรียญ CPC เฉลี่ยอยู่ที่ $0.35
ในการคำนวณงบประมาณจริงที่จำเป็นสำหรับแคมเปญนี้ ให้ใช้สูตรต่อไปนี้:
งบประมาณทั้งหมด = การเข้าชมเป้าหมาย * CPC เฉลี่ย
จากตัวอย่างที่เราใช้จนถึงตอนนี้ หมายความว่างบประมาณทั้งหมดของเราคือ:
- ช่วงสูง: 2084 * 1.80 = $3,751.20
- ช่วงต่ำ: 2084 * 0.35 = $729.40
ในกรณีนี้ ควรใช้ความระมัดระวังและถือว่าคุณต้องมีงบประมาณ $3,752 ตลอดระยะเวลาของแคมเปญนี้ ใช้ข้อมูลงบประมาณนี้และคำนวณความสามารถในการทำกำไรเทียบกับตัวชี้วัดอื่นๆ เช่น มูลค่าการสั่งซื้อเฉลี่ย (AOV)
คุณยังสามารถใช้เครื่องคำนวณงบประมาณ เช่น เครื่องคำนวณงบประมาณการตลาดดิจิทัล จาก WebStrategies:
ระบุโอกาสในการเติบโต
งบประมาณไม่ได้เป็นเพียงเครื่องมือการจัดการทางการเงิน แต่เป็นวิธีการเพิ่มโอกาสในการขายและการขาย ตัวอย่างเช่น หากคุณใช้จ่าย $X ด้วย ROI ที่เป็นบวก จะเกิดอะไรขึ้นหากคุณเพิ่มงบประมาณเป็นสองเท่า
ในขณะที่การคำนวณนี้อาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย Google เสนอคำแนะนำในรูปแบบของการแจ้งเตือน " ถูกจำกัดด้วยงบประมาณ " สำหรับแคมเปญของคุณ:
จากนั้น คุณสามารถใช้ตัวประมาณการเข้าชมเพื่อคำนวณจำนวนคลิกและยอดขายโดยประมาณสำหรับคำหลักหนึ่งๆ (หรือชุดของคำหลัก):
จากนั้น คุณจะเห็นค่าประมาณสำหรับการเติบโตตามงบประมาณของคุณ สิ่งนี้จะช่วยทำให้เกิดกรณีธุรกิจที่น่าเชื่อ หากคุณไม่เคยใช้งบประมาณเกินขีดจำกัดปัจจุบันของคุณมาก่อน
เพิ่ม PPC ROI . ของคุณ
เป้าหมายหลักของการจัดการงบประมาณ PPC คือเพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังสร้าง ROI ในเชิงบวก มีหลายวิธีที่จะทำให้แน่ใจว่าคุณกำลังบีบน้ำผลไม้ให้ได้มากที่สุดจากความพยายามของ SEM
การทำงานเพื่อปรับปรุง คะแนนคุณภาพ ของคุณ เช่น สามารถลด CPC โดยรวมของคุณได้อย่างมาก ซึ่งจะช่วยเพิ่มอัตราการแปลงและ CPA ของคุณ
มีหลายวิธีในการเพิ่มคะแนนคุณภาพ รวมถึง:
- ปรับปรุงการกำหนดเป้าหมายจากคำหลัก (โดยใช้ข้อมูลและคำหลักเชิงลบ)
- ใช้โครงสร้างแคมเปญและกลุ่มโฆษณาที่เหมาะสม
- ตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อความโฆษณาเกี่ยวข้องกับจุดประสงค์ของคำหลักและปัญหาของลูกค้า
- เพิ่มประสิทธิภาพหน้า Landing Page เพื่อการแปลงที่มากขึ้น
- ใช้สำเนาที่มีประสิทธิภาพเพื่อเพิ่ม CTR
เมื่อเวลาผ่านไป คุณจะปรับปรุงประสิทธิภาพบัญชี Google Ads และชื่อเสียงในฐานะผู้ลงโฆษณาจะเติบโตขึ้น สิ่งนี้จะช่วยให้คุณมีอันดับสูงขึ้นในขณะที่ใช้จ่ายน้อยกว่าการแข่งขัน
อีกวิธีในการรับเพิ่มเติมจากโฆษณา PPC ของคุณคือผ่าน รี มาร์เก็ตติ้ง แทนที่จะปล่อยให้ผู้เข้าชมหน้า Landing Page ของคุณตีกลับ ให้ แสดงโฆษณา เพื่อดึงดูดให้ผู้เข้าชมกลับมา
โดยปกติ CPC ในโฆษณาแบบดิสเพลย์จะต่ำกว่าเครือข่ายการค้นหามาก อีกทั้งยังมีประโยชน์เพิ่มเติมในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์อีกด้วย อันที่จริง หากผู้ใช้ไม่พร้อมที่จะดำเนินการในครั้งแรก คุณก็มักจะจับพวกเขาได้ เมื่อพวกเขาพร้อม
ทดสอบคำกระตุ้นการตัดสินใจต่างๆ ในขั้นตอนต่างๆ ของช่องทาง ตัวอย่างเช่น สมมติว่าเป้าหมายของโฆษณาบนการค้นหาของคุณคือการสร้างการทดลองใช้ซอฟต์แวร์ฟรี คุณสามารถทดสอบคำกระตุ้นการตัดสินใจเพิ่มเติมในช่องทาง (เช่น ebook) เพื่อเพิ่มมูลค่าและดูแลลูกค้าในภายหลัง
บทสรุป
บทความนี้กล่าวถึงการจัดทำงบประมาณ PPC ในวงกว้าง มีองค์ประกอบอื่นๆ มากมายที่ต้องพิจารณา ตั้งแต่การแบ่งงบประมาณเป็นผลิตภัณฑ์และแบรนด์ต่างๆ ไปจนถึงแพลตฟอร์มที่คุณควรจัดสรรงบประมาณให้
เข้าร่วมกับเราในวันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน เวลา 13:00 น. (EST) โดยที่ Marc Poirier ของเราจะเข้าร่วมกับ Diane Anselmo ของ Hanapin Marketing ในการสัมมนาผ่านเว็บแบบสด ในที่นี้จะกล่าวถึงวิธีการสร้างงบประมาณที่ประสบความสำเร็จ คุณจะได้เรียนรู้:
- จุดปวดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดด้วยงบประมาณและวิธีแก้ปัญหา
- ทั้งหมดเกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณแบบไม่มีศูนย์
- วิธีใช้งบประมาณของคุณให้เชี่ยวชาญสำหรับธุรกิจที่ซับซ้อนที่สุด
คลิกที่นี่เพื่อลงทะเบียนสำหรับการสัมมนาผ่านเว็บฟรี!
เครดิตรูปภาพ
ภาพเด่น: Unsplash / Sharon McCutcheon
ภาพที่ 1-2, 4-5: ผ่าน เครื่องมือวางแผนคำหลักของ Google
ภาพที่ 3: ผ่าน Web Strategies Inc
ภาพที่ 4: ผ่าน Banner Snack